Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phải khuyến khích đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Sân bay Long Thành ngay tại Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) – Đó là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tại Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực vận hành Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức ngày 13-3.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các chuyên gia, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các học viện, trường đại học, cao đẳng và các địa phương trong tỉnh.

Theo ACV, Sân bay Long Thành được quy hoạch là sân bay lớn nhất cả nước; cấp sân bay 4F (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, cạnh tranh với các sân bay lớn trên thế giới.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại hội nghị.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh công tác đầu tư xây dựng, công tác vận hành khai thác nhằm tích hợp đầy đủ cơ sở hạ tầng, hệ thống công nghệ, quy trình quy chuẩn và nguồn nhân lực đóng vai trò then chốt trong việc quyết định tính hiệu quả đầu tư của dự án. Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, Sân bay Long Thành có nhu cầu sử dụng gần 14 ngàn lao động.
Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia, lãnh đạo các học viện, trường đại học, cao đẳng đã chia sẽ những yêu cầu cũng như năng lực đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ khai thác Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2026. Vì vậy, công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phải được chuẩn bị ngay từ lúc này. Nhân sự phục vụ cho ngành hàng không là một nghề đặc thù có điều kiện về đảm bảo an ninh, an toàn nhưng trên địa bàn tỉnh chưa có trường nào đào tạo chuyên ngành hàng không. Từ thực tế trên, Đồng Nai thống nhất triển khai Đề án phát triển nguồn nhân lực để phục vụ Sân bay Long Thành. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giao Sở Lao động thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng đề án, trong đó có tiếp thu các ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học tại hội nghị.
Thi công đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành
Thi công đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, công tác chuẩn bị nguồn nhân lực cho Sân bay Long Thành cũng như cho cả đô thị Sân bay Long Thành là hết sức quan trọng. Nguồn nhân lực phải có chất lượng cao.

Đối với công tác chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ hoạt động của Sân bay Long Thành, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đặc biệt lưu ý, phải tạo cơ hội cho người dân địa phương trước hết là người dân huyện Long Thành. Bởi đây là những người đã giao đất, chấp nhận hy sinh để xây dựng sân bay. Sự thịnh vượng của khu vực này phải đồng nghĩa với sự phát triển của cư dân khu vực này. Không thể chấp nhận Sân bay Long Thành phát triển nhưng thanh niên địa phương lại thất nghiệp vì không được đào tạo, không được học nghề, không được tuyển dụng.
Nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được thi công
Nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được thi công

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng phải khuyến khích đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Sân bay Long Thành ngay tại Đồng Nai. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lưc, phải quan tâm liên kết trong đào tạo. Khuyến khích các trường đại học trên địa bàn tỉnh liên kết với các trường đại học chuyên ngành về hàng không mở thêm khoa, chuyên ngành đào tạo để vừa nâng cao chất lượng cũng như số lượng đào tạo.

Đối với nhân lực làm việc trong sân bay phải quan tâm đến yếu tố ngoại ngữ, hiểu biết về văn hóa và có thái độ niềm nỡ, thân thiện. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh kết nối với ACV, Cảng vụ hàng không miền Nam tăng tính minh bạch về thông tin nhân lực, tuyển sinh đào tạo phục vụ Sân bay Long Thành.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang