Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những thầy thuốc tiêu biểu của ngành Y tế

(CTT-Đồng Nai) - Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 9 ngàn cán bộ, công chức, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các cơ sở y tế. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các thầy thuốc của ngành Y tế Đồng Nai đã và đang cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thăm, khám bệnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống trên địa bàn thành phố
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thăm, khám bệnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống trên địa bàn thành phố

Dám nghĩ, dám làm

Cách đây 6 năm, BS CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã mời được đội ngũ chuyên gia đang công tác tại các bệnh viện lớn, Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh về Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh để khám bệnh cho người dân địa phương. Đến nay, những chuyên gia này vẫn đang gắn bó với bệnh viện, đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

TS-BS Nguyễn Thế Luyến, nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Chấn thương chỉnh hình, Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, chuyên gia phẫu thuật cột sống của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh cho biết, ông đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh vì nhiều lý do. Trong đó, lý do quan trọng nhất là ông thấy được cái tâm, cái tầm, dám nghĩ, dám làm của người đứng đầu bệnh viện - BS Phan Văn Huyên.

Với tầm nhìn của người đứng đầu, đến nay Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao. Đội ngũ nhân lực y tế luôn ổn định, không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, gắn bó lâu dài với bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cũng là bệnh viện đầu tiên của tỉnh thực hiện thành công bệnh án điện tử.

BS Huyên cho hay, với vai trò người đứng đầu bệnh viện, ông luôn quán triệt để mỗi cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc, điều trị người bệnh. Ngoài đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại, bệnh viện đặc biệt quan tâm đến vấn đề tài năng, y đức của đội ngũ y, bác sĩ.

“Để bệnh nhân thấy hài lòng, thoải mái và an tâm khi đến bệnh viện, chúng tôi không ngừng đổi mới, cải tiến, triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh; ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến, rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, dành nhiều thời gian để thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ bệnh nhân nghèo như: tổ chức nhà ăn 0 đồng, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, triển khai tủ quần áo 0 đồng…”- BS Huyên cho biết.
BS CKII Phan Văn Huyên (trái) ký kết hợp tác với các chuyên gia tuyến trên trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương
BS CKII Phan Văn Huyên (trái) ký kết hợp tác với các chuyên gia tuyến trên trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương

Suốt hơn 30 năm công tác trong ngành y, ThS Phạm Thị Kim Hoa, Trưởng phòng Điều dưỡng Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa luôn tận tụy với công việc, có nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại trung tâm.

ThS Kim Hoa tâm sự: “Thời gian trực tiếp chăm sóc người bệnh, tôi luôn thực hiện tốt y lệnh của bác sĩ, tận tình thăm hỏi, chăm sóc người bệnh, không để xảy ra sai sót chuyên môn. Đặc biệt, bản thân tôi luôn tự nhủ phải không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, xem họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Từ đó giúp bệnh nhân khi đến khám bệnh cảm thấy thoải mái, thân thiện”.

Kể từ khi được bổ nhiệm các chức vụ quản lý, ThS Kim Hoa không chỉ làm tốt nhiệm vụ tại đơn vị mà còn tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng trẻ.
TS. Nguyễn Hồng Quang Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai trao giấy khen khen thưởng đột xuất các cá nhân có thành tích xuất sắc
TS. Nguyễn Hồng Quang Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai trao giấy khen khen thưởng đột xuất các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao

Những năm gần đây, mặc dù công tác tuyển sinh gặp ít nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của TS Nguyễn Hồng Quang, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tập thể lãnh đạo, viên chức, giảng viên, sinh viên nhà trường luôn đoàn kết, không ngừng vươn lên khẳng định vị thế trong hệ thống đào tạo nguồn lực y tế chất lượng cao của quốc gia.

Trường hiện đang đào tạo 5 ngành cao đẳng, 6 ngành trung cấp với hơn 3 ngàn sinh viên các ngành: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Phục hồi chức năng, Xét nghiệm y học. Từ năm 2012, trường bắt đầu đào tạo cán bộ y tế các nước bạn Lào, Campuchia. Chỉ tiêu đào tạo hàng năm của nhà trường là hơn một ngàn sinh viên. Từ ngôi trường này, hơn 50 ngàn cán bộ, nhân viên y tế đã trưởng thành, công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh, trong nước và cả ở các nước như Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức.

Năm 2018, nhà trường được Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội phê duyệt ngành nghề trọng điểm Điều dưỡng cấp khu vực ASEAN; ngành Dược, Phục hồi chức năng, Xét nghiệm y học, Hộ sinh là ngành nghề trọng điểm Quốc gia. Trên cơ sở đó, nhà trường đã thực hiện đổi mới chương trình đào tạo theo định hướng năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Năm 2022, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai được Trung tâm kiểm định độc lập công bố đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng. Năm 2023, nhà trường phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp VETAC thực hiện đánh giá ngoài chương trình đào tạo 4 ngành trình độ cao đẳng gồm: Điều dưỡng, Dược, Phục hồi Chức năng, Xét nghiệm y học; là trường cao đẳng đầu tiên trong khối ngành sức khỏe của cả nước thực hiện kiểm định đánh giá ngoài. Đây là thành tích quan trọng, là tiền đề để thực hiện mục tiêu xây dựng Trường thành trường chất lượng cao khối ngành sức khoẻ.

Với những kết quả đã đạt được, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh…Đảng bộ nhà trường 20 năm liên tục giữ vững đảng bộ trong sạch vững mạnh.

TS Nguyễn Hồng Quang cho hay, tập thể cán bộ, giảng viên của nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện tốt công tác đào tạo, giáo dục y đức cho các thầy thuốc tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, góp phần đào tạo đội ngũ thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các cơ sở y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang