Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng chất lượng hoạt động Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu nhà trọ

(CTT-Đồng Nai) - Năm 2023, toàn tỉnh phát triển thêm được 80 tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ (đạt chỉ tiêu đề ra trong năm 2023), nâng tổng số 332 tổ chức đoàn và 285 tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và khu vực nhà trọ.

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Sabico trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Sabico trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Anh Nguyễn Minh Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, có được kết quả này là nhờ các cấp bộ Đoàn, Hội từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Hàng năm Tỉnh đoàn đề ra chỉ tiêu thành lập tổ chức đoàn, hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ để các cấp bộ Đoàn, Hội cùng phấn đấu thực hiện. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy cũng phân bổ chỉ tiêu cho Tỉnh đoàn cũng được phân bổ chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm 2023 thành lập mới từ 60 tổ chức đoàn, hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và khu vực nhà trọ trở lên.

Trên cơ sở chỉ tiêu đề ra cũng như chỉ tiêu được phân bổ, Tỉnh đoàn đã tổ chức triển khai và phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong trong vận động, thành lập các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và khu vực nhà trọ. Tổ 07 Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh phối hợp với Đoàn, Hội cấp huyện khảo sát, làm việc với một số doanh nghiệp ngoài nhà nước, khu vực nhà trọ vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội.

Các đơn vị trực thuộc giao chỉ tiêu cho Đoàn, Hội cơ sở; đồng thời phối hợp khảo sát, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên công nhân tại doanh nghiệp; tiếp cận chủ doanh nghiệp, chủ nhà trọ để tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Đoàn, Hội; phối hợp với công đoàn, chủ nhà trọ lựa chọn lực lượng nòng cốt để bồi dưỡng, định hướng và chuẩn bị cho công tác thành lập. Nhờ đó, công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ đạt chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc tập hợp thanh niên công nhân vào tổ chức Đoàn, Hội thực tế vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với số lượng thanh niên công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thanh niên diễn ra vào tháng 12-2023, Phó Chủ tịch Hội LHTN H.Trảng Bom Trần Thị Thanh Thanh cho rằng, người đứng đầu tổ chức Đoàn, Hội rất quan trọng. Do đó, ngoài việc chọn đúng người làm "thủ lĩnh", tổ chức Đoàn, Hội cần chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ. Việc này cần phải được thực hiện vào thời điểm và hình thức phù hợp với cán bộ Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ. Có như vậy, cán bộ Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ mới có thể tham gia mà ko ảnh hưởng đến thời gian làm việc tại doanh nghiệp.

Đồng thời, tổ chức Đoàn, Hội cấp trên cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng, hướng dẫn cơ sở Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ tổ chức được những hoạt động phong trào gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, lợi ích của chủ nhà trọ và nhu cầu chính đáng của thanh niên công nhân.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang