Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy nhanh tiến độ dự án thành phần 1, dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 20-2, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Bộ GT-VT đã có buổi họp trực tuyến với các cơ quan liên quan và UBND tỉnh về tiến độ thực hiện dự án thành phần 1- xây dựng trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước tại Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành. Tại đầu cầu UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Phan Trung Hưng Hà chủ trì buổi làm việc.
Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Phan Trung Hưng Hà phát biểu tại buổi làm việc
Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Phan Trung Hưng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông Nguyễn Bách Tùng cho biết, tiến độ dự án thành phần 1 gồm xây dựng các công trình trụ sở Hải quan, đồn công an cửa khẩu, đồn công an địa phương, trụ sở cơ quan kiểm dịch y tế… hiện đang chậm so với kế hoạch. Trong khi đó, yêu cầu đặt ra là các công trình này phải hoàn thành trước khi gói thầu 5.10- thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách hoàn thành đưa vào khai thác.

Trong số các công trình thuộc dự án thành phần 1, các công trình đồn công an địa phương và trụ sở cơ quan kiểm dịch y tế thuộc thẩm quyền thực hiện của UBND tỉnh Đồng Nai.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở KH-ĐT cho biết, đối với dự án xây dựng đồn công an địa phương hiện đã hoàn thành việc bàn giao đất và thiết kế kỹ thuật và đang xin ý kiến của Cục Quản lý xây dựng và Doanh trại (H02), Bộ Công an. Dự kiến công trình này sẽ khởi công xây dựng vào tháng 6-2024.

Đối với dự án xây dựng trụ sở cơ quan kiểm dịch y tế, hiện chưa có trong quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 của Chính phủ. Tuy nhiên, địa phương cho rằng đây là khâu quan trọng để phục vụ sân bay, vì vậy tỉnh Đồng Nai sẽ có văn bản đề xuất bổ sung dự án này vào danh mục các dự án phục vụ sân bay. Đồng Nai cũng kiến nghị các bộ ngành hướng dẫn cụ thể vì tổng mức đầu các công trình, dự án trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước theo ước tính đã vượt so với dự toán trong báo cáo nghiên cứu khả thị được duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông Nguyễn Bách Tùng đề nghị các đơn vị xây dựng đường găng tiến độ chi tiết, cũng như đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gửi Bộ GT-VT tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang