Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khai mạc Kỳ họp thứ 14 – HĐND tỉnh

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 7-12, Kỳ họp thứ 14 – Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND tỉnh được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc Kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc Kỳ họp

Tham dự phiên khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cùng 71/76 đại biểu, 22 cử tri đại diện cho cử tri của 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh cho hay, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh được tổ chức ngay sau thành công Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 mới vừa bế mạc chiều hôm qua với những chủ trương, quyết sách đúng đắn. Tỉnh ủy đã định hướng nhiều vấn đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

Thứ nhất, HĐND tỉnh sẽ xem xét báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2023; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2024; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022; kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Đồng chí Thái Bảo, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu thật kỹ và thật thấu đáo các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau qua thảo luận tại các Tổ đại biểu. Trong đó, cần phân tích sâu sắc bối cảnh, đặc điểm tình hình của năm 2023, nhận rõ những kết quả đã đạt được là quan trọng; những hạn chế, yếu kém, khó khăn, vướng mắc phải tháo gỡ, những thách thức phải vượt qua; tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan để có thể đúc kết thành kinh nghiệm thực tiễn có giá trị để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.
Các đồng chí lãnh đạo tham dự kỳ họp
Các đồng chí lãnh đạo tham dự kỳ họp

Thứ hai, HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua 33 nghị quyết, cả nghị quyết về công tác nhân sự. Trong đó, một số nghị quyết có ảnh hưởng sâu, rộng được cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm như: Nghị quyết về điều chỉnh bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023, kế hoạch đầu tư công năm 2024; về xây dựng hệ số điều hình giá đất năm 2024; quy định về miễn, giảm tiền thuê đất đối với các dự án thực hiện xã hội hóa trên địa bàn tỉnh; quy định mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác tài nguyên khoáng sản. Cùng với đó, là các nghị quyết về danh mục các dự án thu hồi đất năm 2024 để phát triển kinh tế -xã hội; các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; quy định về mức hỗ trợ chi phi hỏa táng trên địa bàn tỉnh; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về lĩnh vực khoa học công nghệ…

HĐND tỉnh cũng sẽ thực hiện giám sát thông qua nghiên cứu, xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và một số cơ quan, đơn vị trình tại kỳ họp theo quy định. HĐND tỉnh sẽ tổ chức chất vấn tập trung vào những vấn đề được đông đảo cử tri, nhân dân và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm. Tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu; xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh.
Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Đồng chí Thái Bảo nhấn mạnh, trên cơ sở báo cáo của những người được lấy phiếu tín nhiệm đã gửi đến từng đại biểu, lắng nghe ý kiến của cử tri và từ thực tiễn theo dõi, giám sát của mình, đề nghị mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân, trách nhiệm đối với sự phát triển của tỉnh nhà, trách nhiệm đối với tổ chức, hoạt động của HĐND và bộ máy chính quyền. Từ đó, đánh giá thật sự công tâm, khách quan, chính xác và thực chất trong ghi phiếu tín nhiệm đối với từng chức danh do HĐND tỉnh bầu…
Trang Thư – Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang