Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa sâu rộng phong trào hiến máu tình nguyện

(CTT-Đồng Nai) Với rất nhiều người, khi hiểu và thấm nhuần ý nghĩa của thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, họ đã chọn cách tình nguyện chia sẻ những “giọt máu hồng”.

Nhờ vậy, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa sâu rộng và sôi nổi.

Công nhân Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) tham gia hiến máu tình nguyện
Công nhân Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) tham gia hiến máu tình nguyện

Mong cứu người qua cơn hoạn nạn

Cô giáo Mai Thị Thanh, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Nam Cát Tiên (xã Nam Cát Tiên, H.Tân Phú) là một điển hình tiêu biểu rất tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Đến nay, cô Thanh đã có trên 25 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo. Cô đã từng nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Với phương châm: “Sống ở đời, không chỉ cần có trách nhiệm với bản thân mình, mà còn phải có trách nhiệm với những người xunh quanh, với cộng đồng xã hội”, những năm qua, ngoài là một điển hình nông dân làm kinh tế giỏi, ông Vy Văn Phượng (dân tộc Nùng), ngụ xã Tân Hiệp (H.LongThành) còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện ở địa phương, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện. Tính đến nay, ông Phượng đã có trên 30 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, ông còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động quần chúng nhân dân, bạn bè, gia đình người thân tham gia hiến máu.

Ông Vy Văn Phượng khẳng định, hiến máu là việc làm ý nghĩa và nhân văn. Hiến máu hoàn toàn không gây hại gì cho cơ thể, thậm chí còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho bản thân người hiến. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời sẽ ở lại. Mong rằng mọi người sẽ đều tích cực hưởng ứng tham gia để đưa phong trào ý nghĩa, nhân văn này ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong toàn xã hội.

Cô Mai Thị Thanh trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện
Cô Mai Thị Thanh trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Từ trái tim đến trái tim…

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được đông đảo công nhân lao động trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình. Ở nhiều doanh nghiệp, có những công nhân đăng ký hiến máu nhân đạo nhiều lần/năm. Những tấm gương sáng hiến máu tình nguyện trong công nhân lao động đã và đang được lan tỏa ngày càng nhiều.

Công nhân Nguyễn Huy Hoàng, làm việc tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) là một trong số đó. Anh đã có trên 20 lần hiến máu nhân đạo. Anh Hoàng chia sẻ, xuất phát từ những lần xem tivi nhìn thấy nhiều số phận bất hạnh ra đi đột ngột do thiếu máu, anh rất đau lòng. Từ đó, anh đã tìm đến Hội Chữ thập đỏ H.Trảng Bom để mong muốn hiến máu nhân đạo cứu người.

Sau này, mỗi lần nghe Công đoàn công ty phát động, anh lại đăng ký tham gia với mong muốn những giọt máu tình nguyện có thể góp phần vào việc cứu chữa cho nhiều bệnh nhân thiếu máu, nhất là những người đang rất cần có máu để qua cơn hoạn nạn. Với tinh thần ấy, bình quân một năm anh hiến máu khoảng 4 lần. Anh cũng thường xuyên tuyên truyền với đồng nghiệp xung quanh về ý nghĩa của việc hiến máu để lan tỏa, nhân rộng việc làm nhân văn, thiết thực này.

Chị Đặng Thị Thơm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Phong Thái diễn ra khá sôi nổi. Mỗi đợt thu hút hàng ngàn công nhân lao động đăng ký tham gia. Đây là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội mà tập đoàn đã thực hiện, với mong muốn thể hiện sự gắn bó từ “trái tim đến trái tim”...
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang