Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2

(CTT-Đồng Nai) - Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2. Đó là bệnh nhân P.Q.T. (33 tuổi) làm nghề kinh doanh tự do (thợ chụp hình), ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.
Biểu hiện của bệnh đậu mùa khỉ trên bàn tay người bệnh
Biểu hiện của bệnh đậu mùa khỉ trên bàn tay người bệnh

Trước đó, tỉnh Đồng Nai ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên là nam giới, ngụ H.Xuân Lộc, đang tạm trú tại TP.HCM.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP.Biên Hòa, bệnh nhân làm thợ chụp hình ở 1 studio ở TP.HCM, từ ngày 10-9 đến 1-10, chưa ghi nhận thông tin bệnh nhân đi nước ngoài hoặc tiếp xúc với người nước ngoài. Tuy nhiên, ngày 24-9, bệnh nhân đến chung cư ở tỉnh Bình Dương và có tiếp xúc, quan hệ tình dục với bạn trai (có sử dụng bao cao su), sau đó về nhà tại TP.Biên Hòa.

Từ ngày 1-10, bệnh nhân bắt đầu khởi phát các tổn thương da, phát ban dạng mủ, kích thước không đều tại vùng cơ quan sinh dục, sau đó lây lên tay, chân, đầu mặt, vùng thân mình. Các tổn thương da ngày càng nhiều và bệnh nhân còn có các biểu hiện khác như: ngứa, loét miệng, đau họng khi nuốt, nổi hạch nách và bẹn. Chiều tối ngày 2-10, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai nhưng bệnh viện đóng cửa nên không khám được.

Sáng ngày 3-10, bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Mắt TP.HCM, được chẩn đoán bị viêm kết mạc. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM và được lấy mẫu xét nghiệm đậu mùa khỉ và HIV vào ngày 7-10.

Từ khi khởi phát bệnh đến ngày 7-10, bệnh nhân ở nhà, trong phòng riêng; không đi làm trong vòng 1 tháng nay nên chỉ tiếp xúc với những người thân trong gia đình gồm mẹ, bố, anh trai, 2 cháu nhỏ.

Tính đến nay, cả 5 người trong gia đình bệnh nhân P.Q.T chưa có dấu hiệu gì bất thường, sức khỏe ổn định, đang được trạm y tế phường theo dõi sức khỏe hàng ngày để phát hiện kịp thời nếu mắc bệnh.

Trung tâm y tế TP.Biên Hòa nhận định, bệnh nhân có tiếp xúc với người nhà nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Vào ngày 8-10, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun hóa chất khử trùng, vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở của bệnh nhân.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang