Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần sản phẩm nổi bật cho du lịch Đồng Nai

Sau hơn 1 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, du lịch Đồng Nai vẫn chưa tạo được sự đột phá, chưa có sản phẩm nổi bật, tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương.

Du khách tắm hồ trong khu nghỉ dưỡng
Du khách tắm hồ trong khu nghỉ dưỡng

Định hình phân khúc du lịch Đồng Nai

Du lịch là một trong bốn nhiệm vụ đột phá được đề ra tại Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh. Để ngành công nghiệp không khói phát triển xứng tầm với những tiềm năng được đánh giá là mạnh cả về nguồn lẫn khai thác thị trường, Đồng Nai đang định hình lại phân khúc thị trường du lịch mà Đồng Nai hướng tới để xây dựng những sản phẩm xứng tầm, phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, tạo sự bứt phá cho ngành Du lịch.

Đồng Nai hiện có 4 đơn vị chủ rừng đặc dụng và rừng phòng hộ đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương phát triển du lịch sinh thái rừng và dự án du lịch đường sông với những lợi thế tạo ra sản phẩm đặc trưng của địa phương, hình thành sản phẩm du lịch liên kết với các tỉnh vùng Đông Nam bộ. Đây là cơ hội để Đồng Nai thu hút đầu tư, phát huy tối đa thế mạnh về du lịch với các sản phẩm du lịch quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế.

Mới đây, một trong 4 đơn vị chủ rừng là Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú (H.Định Quán) đã được UBND tỉnh phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí giai đoạn 2021-2030 của Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú (H.Định Quán). Đề án xác định 8 tuyến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giải trí. Mỗi tuyến du lịch được kết nối các điểm dừng chân khác nhau, như: Bàu Nước Sôi - Thác Mai; Bàu Nước Sôi - Hang Dơi - Thác Reo - Thác Mai; Bàu Nước Sôi - Ven sông…

Ông Lê Văn Gọi, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, Đồng Nai hiện còn 3 đơn vị chủ rừng là Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn, H.Vĩnh Cửu), Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành (H.Long Thành), Núi Chứa Chan (H.Xuân Lộc) đang thực hiện các thủ tục xây dựng Phương án quản lý rừng bền vững và Đề án quy hoạch phát triển du lịch để thúc đẩy mời gọi các nhà đầu tư. Tuy nhiên, do vướng quy định nên các đề án, phương án quản lý và phát triển du lịch sinh thái rừng tại các đơn vị đến nay vẫn chưa thể hoàn tất.

Tạo đột phá cho du lịch

Ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu bảo tồn cho biết, Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí của Khu Bảo tồn đã trải qua nhiều lần xin góp ý, họp Hội đồng thẩm định và chỉnh sửa, trình thẩm định nhưng đến nay vẫn chưa được thẩm định và phê duyệt nên không thể triển khai các dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giải trí, trong đó xây dựng 2 dự án trọng điểm, gồm: Khu nuôi động vật bán hoang dã (safari) và Công viên thể thao hàng không Đồng Nai. Theo ông Hảo, thời gian qua Khu Bảo tồn đã chủ động mời gọi các nhà đầu tư chuyên về du lịch sinh thái khảo sát, nghiên cứu xây dựng ý tưởng và mong muốn được hợp tác đầu tư khai thác và phát triển các loại hình du lịch tại Khu Bảo tồn. Tuy nhiên do Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí chưa được thẩm định, phê duyệt do vậy nhà đầu tư không thể xây dựng các dự án đầu tư du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trình các cấp phê duyệt.

Tại Hội nghị giao ban ngành du lịch Đồng Nai, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, phải mạnh dạn, tạo đột phá cho du lịch Đồng Nai để có thể khai thác lợi thế từ những tiềm năng một cách bài bản. Đặc biệt đối với một số dự án lớn, có thể tạo cơ hội đột phá cho ngành du lịch. Đặc biệt là một số dự án: Safari, khu Núi Cúi, núi Chứa Chan… Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ các dự án lớn của tỉnh, đồng thời phải làm tốt công tác bảo tồn và phát huy những giá trị do rừng mang lại.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang