Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ký kết giao ước thi đua xây dựng các cơ quan báo chí văn hóa

Chiều 27-3, Hội nhà báo tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh.

Đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh (Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) ký kết giao ước thi đua với sự chứng kiến của lãnh đạo
Đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh (Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) ký kết giao ước thi đua với sự chứng kiến của lãnh đạo

“Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam” do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành, gồm 12 tiêu chí, trong đó 6 tiêu chí dành cho cơ quan báo chí, 6 tiêu chí dành cho người làm báo. Bộ tiêu chí hướng đến mỗi cơ quan báo chí phải là một cơ quan văn hóa, mỗi người làm báo cần luôn có ý thức nâng cao văn hóa của bản thân, đề cao thành tố văn hóa trong sáng tạo tác phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Nam Đông đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh cần quán triệt, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo của tỉnh thể hiện các tác phẩm báo chí mang đậm nét văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đồng Nai nói riêng và của đất nước nói chung.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan báo chí cần quan tâm, quán triệt đến đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên… trong cơ quan về việc xây dựng môi trường cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo; cần xác định vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước, giá trị của các sản phẩm văn hóa báo chí; thực hiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Đồng chí Phạm Tấn Linh lưu ý phong trào thi đua cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục và gắn liền với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; huy động tổ chức Đảng, lãnh đạo đơn vị, phóng viên, biên tập viên, nhân viên tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi của tập thể người làm báo trong tỉnh. Các đơn vị cần cụ thể hóa, ban hành quy định gắn với nội quy, quy chế của cơ quan; gắn với cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với thực hiện đạo đức người làm báo; đồng thời rà soát, bổ sung lại các nội dung để xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa. Các đơn vị cũng cần phân công người theo dõi, phụ trách và có đánh giá định kỳ.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao giấy chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang