Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khó xác định giá đất cho thuê các công trình dịch vụ phục vụ trong Sân bay Long Thành

TTĐT - Sáng ngày 10-2, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc xác định giá trị đất cho thuê (M3) đối với những công trình dịch vụ phục vụ Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã tiếp và làm việc với đoàn.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đề nghị UBND tỉnh sớm hỗ trợ việc xác định giá trị M3 các khu vực đất công trình dịch vụ sân bay Long Thành (khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng trang thiết bị mặt đất, khu vực cung cấp suất ăn trên tàu bay…) để thực hiện việc đấu thầu.
Lãnh đạo Cục Thuế Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Cục Thuế Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc

Theo ​điểm a khoản 3 Điều 48 Nghị định số 25/2020/NĐ-CP quy định: M3 là giá trị nộp ngân sách nhà nước bằng tiền do nhà đầu tư đề xuất trong hồ sơ dự thầu ngoài các nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.
Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, tỉnh cũng đã có văn bản gửi các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, GTVT để hướng dẫn việc xác định giá trị M3 cho dự án sân bay Long Thành. Tuy nhiên, các bộ hướng dẫn khá​ chung chung nên tỉnh không thực hiện được.
Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo tại buổi làm việc
Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo tại buổi làm việc

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho biết thêm, sân bay Long Thành là sân bay đầu tiên thực hiện việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với các khu dịch vụ nên không thể áp dụng như các sân bay khác trên cả nước được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chia sẻ: “Ở đây cũng không áp dụng như trong các khu công nghiệp được, bởi trong khu công nghiệp nhà đầu tư trả tiền thuê đất cho chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp theo khung giá không thực hiện đấu thầu”.

Qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức thống nhất với Thứ Trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn tỉnh sẽ tiếp tục có văn bản gửi Bộ KHĐT để được hướng dẫn cụ thể về việc thực thực hiện vấn đề này. Bộ GTVT cũng sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan để xử lý những vướng mắc.
Danh Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang