Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nâng lên tinh thần phục vụ nhân dân

Thời gian qua, nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, Đảng ủy P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) đã chú trọng quán triệt, tuyên truyền, động viên, tạo điều kiện để mọi người tích cực, tự giác làm theo. Đi đôi với đó là việc phát hiện, khen thưởng kịp thời những gương điển hình tiên tiến nhằm động viên, khích lệ, nâng cao tinh thần trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

44de407c47668438dd77.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao đổi một số nội dung trong công tác lãnh đạo, điều hành với lãnh đạo P.Hiệp  Hòa tại một buổi tiếp xúc cử tri

Việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, công chức về ý thức, thái độ phục vụ nhân dân trên địa bàn phường.

Cụ thể hóa sát chức năng, nhiệm vụ

Theo Đảng ủy P.Hiệp Hòa, để cụ thể hóa và dễ thực hiện việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy thực hiện công tác rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ tại cơ quan, trụ sở UBND phường. Nội dung các quy chuẩn phù hợp với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá thực hiện". Mặt khác, phường phân công các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách từng chi bộ nhằm thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nội dung việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện.

Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thanh Nhã nhấn mạnh thêm, vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ chốt luôn được phường xác định là nhân tố rất quan trọng để bảo đảm thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác cũng như thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại địa phương. Điển hình như trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phường đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng bộ. Đặc biệt trong đó, từng đồng chí cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu không ngại vất vả khó khăn, rủi ro bị lây nhiễm, trực tiếp “xông pha" vào các điểm “nóng" để thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Chi bộ KP.Nhị Hòa Châu Văn Hiệp cho biết, việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của chi bộ. Trong đó, ông và cán bộ, đảng viên nơi đây luôn nêu cao vai trò nêu gương trong thực hiện và tuyên truyền bằng nhiều hình thức để lan tỏa việc học tập và làm theo Bác sâu rộng trong nhân dân.

“Đơn cử, để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chính sách giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư, tôi vận động gia đình, người thân của mình làm trước. Từ đó, đã thuận lợi vận động người dân đồng thuận làm theo" - ông Hiệp cho hay.

Tạo chuyển biến rõ nét

​Theo Đảng ủy P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa), 5 năm qua, địa phương có 22 lượt tập thể, 83 lượt cá nhân được tỉnh, thành phố và địa phương tuyên dương trong các hoạt động, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mới đây, phường tiếp tục được tuyên dương là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của TP.Biên Hòa.

Bà Ngô Hoàng Bảo Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cho biết, từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, ngày càng có nhiều mô hình hay, hoạt động ý nghĩa trong MTTQ và các đoàn thể của phường được xây dựng và duy trì hiệu quả. Nổi bật như mô hình Nuôi heo đất của Hội Phụ nữ phường; mô hình Đội phòng tuyến áo xanh của Đoàn Thanh niên; các mô hình trong thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, trong xây dựng đô thị văn minh, chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

“Từ Tết đến nay, Mặt trận, các đoàn thể đã vận động, trao tặng được nhiều đợt với khoảng 2 ngàn suất quà hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đồng hành với bà con vượt khó vươn lên" - bà Châu cho hay. 

Bà Triệu Ngọc Phước, Chủ tịch UBND P.Hiệp Hòa khẳng định, việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, công chức về ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Trách nhiệm trong công tác của cán bộ, công chức được nâng lên. Nhờ vậy, đến nay các vấn đề bức xúc được đảng viên và nhân dân quan tâm như: tranh chấp đất đai, giải quyết thủ tục hành chính, đền bù giải tỏa, an ninh trật tự… được giải quyết nhanh gọn, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của phường đạt trên 99%.


Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang