Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TP.Biên Hòa quyết liệt tạo đột phá về cải cách thủ tục hành chính

Từ đầu tháng 5-2022 TP.Biên Hòa đã hoàn thành chuyển trụ sở làm việc của HĐND và UBND thành phố về tòa nhà hành chính tập trung của thành phố trên đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất cùng với 15 phòng, ban, trung tâm của thành phố.

Người dân TP.Biên Hòa đã được trải nghiệm môi trường tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hồ sơ hiện đại và chuyên nghiệp tại bộ phận một cửa nằm trong tòa nhà Trung tâm hành chính TP.Biên Hòa
Người dân TP.Biên Hòa đã được trải nghiệm môi trường tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hồ sơ hiện đại và chuyên nghiệp tại bộ phận một cửa nằm trong tòa nhà Trung tâm hành chính TP.Biên Hòa

Tạo đột phá từ mô hình mới

Tòa nhà hành chính có 11 tầng (bao gồm 2 tầng hầm) đã tạo ra môi trường làm việc tập chuyên nghiệp và liên thông với nhau. Lãnh đạo TP.Biên Hòa cho biết, tòa nhà hành chính tập trung của thành phố được xây dựng trên diện tích 10 ngàn mét vuông với diện tích xây dựng lên đến 44 ngàn mét vuông. Tầng 1 được ưu tiên dành cho bộ phận một cửa của 15 phòng, ban, trung tâm dành để tiếp đón phục vụ người dân và ngân hàng thực hiện thu ngân sách nhà nước. Tầng 2 được dành là nơi làm việc cho Thường trực HĐND-UBND, từ tầng 3 đến tầng 12 là nơi làm việc của 15 phòng, ban, trung tâm.
Nhờ có tòa nhà hành chính trung tâm mà TP.Biên Hòa đã chấm dứt được sự manh mún thiếu tập trung về nơi làm việc của các phòng, ban, trung tâm, dẫn đến kém hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và xử lý công việc, hồ sơ, thủ tục hành chính. Với diện tích sàn xây dựng rộng nên cả nơi làm việc của cán bộ công chức và nơi tiếp dân đến xử lý thủ tục hành chính đều rất thông thoáng và thoải mái.
Hồ sơ của các phòng, ban, trung tâm sau khi được tiếp nhận sẽ được xử lý ngay tại chỗ, từ khâu tiếp nhận, thẩm định, xử lý và trả kết quả cho người dân. Thậm chí, với những hồ sơ cần gấp, cán bộ có thể ưu tiên xử lý ngay chỉ trong một buổi. Đặc biệt, từ tháng 2 cho đến nay, tại tòa nhà Trung tâm hành chính TP.Biên Hòa đã ưu tiên xử lý cấp thẻ căn cước công dân từ 7-22 giờ.
Phó chánh Văn phòng HĐND-UBND TP.Biên Hòa Kiều Công Đức, cho biết: “So với trước đây các phòng ban nằm rải rác ở một số tuyến đường thì khâu tiếp nhận hồ sơ khá khó khăn, mất thời gian vì tiếp nhận, thậm định xong lại phải chuyển về UBND thành phố. Còn hiện nay thì tất cả các khâu đều xử lý trong một tòa nhà. Thậm chí có những thủ tục cấp bách thì có thể giải quyết trong một buổi”.

Tạo hài lòng cho người dân

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc cho biết, với điều kiện làm việc như hiện nay, nếu cần tập trung một cuộc họp trong giờ hành chính có đủ các phòng, ban của thành phố dự thì chỉ cần chưa tới 5 phút; hoặc trao đổi công việc giữa các phòng, ban và trung tâm với lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng rất thuận lợi. Với mô hình làm việc tập trung sẽ tạo điều kiện rất lớn cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt hằng năm có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho cả chính quyền và người dân.
Là người dân thường xuyên có việc phải giao dịch, chị Vũ Thị Thanh Hoa (ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) cho biết: “Tôi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà đất nên thường xuyên phải đến bộ phận một cửa của thành phố giao dịch giấy tờ. Từ tháng 2 đến nay, khi bộ phận một cửa chuyển về tòa nhà hành chính tập trung tôi cảm thấy rất hài lòng về không gian làm việc và thời gian phục vụ.
Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung hiện đại của TP.Biên Hòa 11 tầng với 2 tầng hầm
Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung hiện đại của TP.Biên Hòa 11 tầng với 2 tầng hầm

Thành phố sẽ tập trung bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong điều hành, quản lý và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính. Một trong những ưu tiên hàng đầu là chuyển đổi các thủ tục từ mức độ 1-2 lên mức độ 3-4 để người dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể giải quyết được thủ tục mình muốn.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực thay đổi từng ngày trong phục vụ người dân và DN, coi đây là trung tâm của sự phát triển. Do đó, cùng với cải thiện về hạ tầng đô thị để thu hút đầu tư kinh doanh, thành phố sẽ đặc biệt coi trọng khâu cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên đối thoại với các thành phần DN để kịp thời nắm bắt những khó khăn, trở ngại, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của DN”.
Thọ Vực

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang