Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung xử lý ổ dịch chó dại cắn 13 người

(CTT-Đồng Nai) - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Định Quán Nguyễn Văn Tùng cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 1 ổ dịch chó dại mới. Đáng lưu ý, con chó dại này đã cắn 13 người.
Vết thương trên da sau khi bị chó cắn
Vết thương trên da sau khi bị chó cắn

Theo đó, những người bị chó cắn hiện đang sinh sống tại nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Định Quán và Tân Phú. Có những người đi tập thể dục buổi sáng tại khu vực quanh công viên thị trấn huyện Định Quán, đứng trước cửa nhà bị chó cắn; có người vừa bước chân xuống xe buýt, dọn vệ sinh đường phố... cũng bị con chó lao đến cắn.

Con chó màu vàng, nặng khoảng 7kg, chưa xác định được chủ nuôi, có triệu chứng chảy dãi, mắt đỏ, kích động, bồn chồn, sợ sệt. Con chó di chuyển dọc trên nhiều tuyến đường nên cắn nhiều người.

Sau khi người dân bị con chó trên tấn công đã báo và phối hợp với nhân viên khu phố bắt nhốt con chó tại một địa điểm trên địa bàn thị trấn Định Quán. Tất cả những người bị chó cắn đều đã tiêm vaccine phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy, con chó dương tính với virus dại.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Định Quán cho hay, sau khi ghi nhận ổ dịch chó dại, cơ quan chức năng đã xử lý ổ dịch và tuyên truyền để người dân trên địa bàn thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh cho đàn chó mèo theo đúng quy định. Đồng thời hướng dẫn những người bị chó dại cắn phải tiêm đúng, đủ liều vaccine để phòng bệnh dại. Những ai bị chó, mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế để được tiêm vaccine phòng bệnh.

Về nguồn lây dịch bệnh dại, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Định Quán cho hay, hiện chưa xác định được nguồn lây bệnh cho con chó dại trên.

Qua điều tra trong khu vực tổ 3, khu phố 114, thị trấn Định Quán (khu vực con chó dại chạy rông cắn nhiều người) có tổng cộng 16 hộ gia đình nuôi 33 con chó và 8 con mèo. Không ghi nhận chó mèo mất tích hoặc chết trong khoảng 6 tháng gần đây.

Số lượng chó mèo được tiêm vaccine dại trong năm 2023 là 15 con chó và 5 con mèo. Có 4 con chó có sự tiếp xúc với con chó dại nêu trên. Hiện tại các con chó này đã được nuôi nhốt và theo dõi các dấu hiệu của bệnh dại.
Khi thấy con chó có biểu hiện hung hăng, người dân cần nhốt, xích, tránh xa
Khi thấy con chó có biểu hiện hung hăng, người dân cần nhốt, xích, tránh xa
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang