Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ghi nhận nhiều trường hợp sốc sốt xuất huyết

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 320 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, tăng gần 49% so với tuần trước và hơn gấp đôi so với tuần cùng kỳ năm ngoái.
Biểu đồ thể hiện số ca mắc sốt xuất huyết theo tuần tại Đồng Nai trong năm 2023 và 2024.
Biểu đồ thể hiện số ca mắc sốt xuất huyết theo tuần tại Đồng Nai trong năm 2023 và 2024.

So với tuần trước, số ca bệnh sốt xuất huyết tăng ở 9/11 huyện/thành phố, tăng nhiều ở huyện Định Quán, Nhơn Trạch, Long Thành.

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 3 ngàn ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tỷ lệ trẻ dưới 15 tuổi chiếm gần 58%. Số ca tử vong do sốt xuất huyết là 1 ca, giảm 4 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Có tổng số 722 ổ dịch sốt xuất huyết được phát hiện và xử lý.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Quyền, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, những tuần gần đây, khoa đều ghi nhận có ca bệnh sốc sốt xuất huyết. Với những trường hợp chưa đến mức quá nặng, khoa giữ lại và điều trị. Trường hợp nào bệnh nặng, khoa sẽ chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc để được điều trị chuyên sâu.

Bác sĩ Quyền khuyến cáo, bất kỳ ai cũng có thể mắc sốt xuất huyết. Mỗi người có thể mắc sốt xuất huyết 4 lần trong đời. Vào đầu sáng và chiều tối là 2 thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất. Do vậy, người dân cần chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh như diệt muỗi bằng phun thuốc, vợt điện, nhang muỗi…, mặc quần áo dài tay, không vào các khu vườn cây cối rậm rạp vì dễ bị muỗi đốt, ngủ mùng, đổ bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết, diệt lăng quăng, phát quang cây cỏ, bụi rậm xung quanh khu vực sinh sống, làm việc…

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lưu ý, trong thời điểm mùa mưa, lượng mưa tăng, số ca mắc tăng, các huyện, thành phố cần theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại địa phương hàng tuần để có kế hoạch phun hóa chất chủ động trên diện rộng kịp thời. Tăng cường truyền thông cho người dân nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để đến bệnh viện khám và điều trị, hạn chế ca tử vong.
Bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
Bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang