Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Y tế chỉ đạo tăng cường điều trị bệnh ho gà, uốn ván

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ Sở Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 14 ca bệnh ho gà (tăng 14 ca so với cùng kỳ năm ngoái); 1 ca tử vong do uốn ván sơ sinh (tăng 1 ca so với cùng kỳ năm ngoái), 6 trường hợp mắc uốn ván khác.
Tiêm vaccine phòng bệnh uốn ván cho người lớn tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Tiêm vaccine phòng bệnh uốn ván cho người lớn tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh ho gà, uốn ván, ngày 7-8, Sở Y tế đề nghị giám đốc các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện trong tỉnh tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm bệnh ho gà, uốn ván tại các bệnh viện. Đồng thời, nâng cao hiệu quả phát hiện, điều trị, giảm số ca tử vong do 2 bệnh trên.

Theo dự báo của các chuyên gia, dịch bệnh sẽ còn diễn biến khó lường do đứt gãy vaccine trong những năm trước đó. Vì vậy, đối với bệnh ho gà, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tổ chức sàng lọc, phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh để phân luồng phù hợp. Lưu ý nhóm nguy cơ cao gồm phụ nữ có thai, người mắc bệnh mạn tính, người già và trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, đặc biệt tai khu vực điều trị nội trú.

Nhân viên y tế tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng ngừa chuẩn và phòng lây nhiễm qua đường hô hấp khi tiếp xúc với người bệnh và hướng dẫn cho người bệnh, người nhà cùng thực hiện.

Đối với bệnh uốn ván, cần tăng cường năng lực hồi sức cấp cứu, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên viện, liên tuyến đối với các trường hợp nặng, chuyển tuyến an toàn.

Sở Y tế cũng đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vacicne phòng chống các bệnh truyền nhiễm bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả. Chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở y tế; thực hiện xét nghiệm miễn dịch hoặc giải trình tự gen để phát hiện sớm bệnh, trong đó có bệnh ho gà.

Thường xuyên phân tích, đánh giá, dự báo tình hình dịch, chuẩn bị phương án, kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch và thực hiện hiệu quả mục tiêu ngăn chặn nguồn lây xâm nhập từ bên ngoài và phát hiện sớm, khoanh vùng, dập dịch từ bên trong.
Khám bệnh cho bệnh nhi tại một bệnh viện trong tỉnh
Khám bệnh cho bệnh nhi tại một bệnh viện trong tỉnh
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang