Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục ghi nhận ổ dịch chó dại tại huyện Long Thành

(CTT-Đồng Nai) - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành Dương Minh Tân cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận ổ dịch dại. Đáng lưu ý, con chó này đã cắn 3 người.
Phun thuốc diệt khuẩn tại khu vực có ổ dịch chó dại trên địa bàn tỉnh
Phun thuốc diệt khuẩn tại khu vực có ổ dịch chó dại trên địa bàn tỉnh

Cụ thể, anh N.Đ.H., ấp 3, xã Phước Bình nuôi 1 con chó và 1 con mèo, chưa được tiêm vaccine phòng dại. Trong 2 ngày 30 và 31-7, con chó nhà anh H. đã cắn 3 người gồm: Em M.T.D. (11 tuổi), bị chó cắn vào mu bàn chân phải, vết thương nông chảy máu ít; ông N.B.T. (55 tuổi) bị chó cắn vào bàn chân phải, vết thương sâu và chảy máu nhiều; chị D.T.N.H. (41 tuổi) bị chó liếm vào vết thương hở. Cả 3 trường hợp đều đã vệ sinh vết cắn, tiêm huyết thanh kháng dại và vaccine phòng dại.

Đến chiều ngày 3-8, con chó nhà anh H. chết. Kết quả xét nghiệm của Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai, con chó dương tính với virus dại.

Như vậy, tính từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 22 ổ dịch chó dại tại 6 huyện/11 huyện, thành phố. Đặc biệt, có 1 người bị chó dại cắn nhưng không đi tiêm vaccine đã mắc bệnh dại và tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi bị chó cắn cần khẩn trương rửa sạch vết thương dưới vòi nước sạch trong 15 phút bằng xà phòng và sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn thông thường. Tuyệt đối không nặn máu từ vết thương, không bôi, đắp bất cứ dung dịch, lá thuốc theo quan niệm dân gian để tránh nhiễm trùng vết thương và khiến vi rút xâm nhập sâu hơn. Sau đó, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm vaccine phòng bệnh dại càng sớm càng tốt.
 
Vaccine ngừa dại dùng để tiêm cho người sau khi bị chó, mèo cắn
Vaccine ngừa dại dùng để tiêm cho người sau khi bị chó, mèo cắn
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang