Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 4

(CTT-Đồng Nai) - Trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 4.
Những mụn nước trên cơ thể bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ
Những mụn nước trên cơ thể bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ

Bệnh nhân nam tên là N.V.L. (28 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom), được xác định dương tính với virus đậu mùa khỉ vào ngày 23-6. Bệnh nhân có tiền sử nhiễm HIV vào khoảng cuối năm 2021, tuy nhiên, đã bỏ điều trị.

Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, ngày 19-6, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong tình trạng sốt cao, xuất hiện một vài nốt mụn có mủ nhiều, rộng khoảng 1cm tại 2 cẳng chân, phân bố nhiều ở khu vực phần dưới 2 đầu gối, lòng bàn tay, bàn chân, sau lưng, mặt và phân bố ít ở cơ quan sinh dục. Trong thời gian nằm viện, các bác sĩ còn phát hiện thêm các nốt giang mai trên người bệnh nhân.

Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom đã thực hiện các bước xử lý ca bệnh và giám sát cộng đồng nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bệnh đậu mùa khỉ có thể lây truyền từ động vật sang người qua tiếp xúc dịch cơ thể, bao gồm các giọt nước bọt hoặc giọt bắn đường hô hấp hoặc tiếp xúc với dịch tiết từ vết thương trên da. Sự lây truyền bệnh đậu mùa khỉ từ người sang người xảy ra không hiệu quả và được cho là xảy ra hầu hết qua các giọt bắn đường hô hấp lớn khi tiếp xúc trong thời gian dài.

Hiện nay, giới chức y tế các nước vẫn chưa giải thích được nguyên nhân virus đậu mùa khỉ đột ngột lây lan. Cơ quan chức năng đang điều tra giả thiết bệnh đậu mùa khỉ có hay không có khả năng lây lan qua đường tình dục. Các ca nhiễm bệnh gần đây chủ yếu là nam giới trong cộng đồng LGBT (những người có xu hướng tình dục với cùng giới tính, song tính hoặc muốn chuyển giới). Do đó các chuyên gia kêu gọi nhóm đối tượng này cần đặc biệt lưu ý đến các điểm bất thường trên cơ thể như: phát ban, mụn nước... Khi có các dấu hiệu bất thường cần đến bệnh viện khám và điều trị ngay.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang