Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phòng bệnh tay chân miệng thời điểm giao mùa

(CTT-Đồng Nai) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục gia tăng.
 
Hướng dẫn phòng bệnh tay chân miệng của Bộ Y tế
Hướng dẫn phòng bệnh tay chân miệng của Bộ Y tế

Trong tuần gần đây nhất, từ ngày 17 đến 23-5, toàn tỉnh ghi nhận 316 ca mắc tay chân miệng, tăng 80 ca so với tuần trước và tăng 2,9 lần so với tuần cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,6 ngàn ca bệnh tay chân miệng phải nhập viện điều trị, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Bệnh tay chân miệng do nhóm virus gây ra, lây truyền qua đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh có biểu hiện như: nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, loét miệng. Bệnh chưa có vaccine phòng ngừa. Trường hợp bệnh nặng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các địa phương chủ động giám sát, xử lý các ổ dịch tay chân miệng và tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh cho người dân biết nhằm hạn chế số ca mắc bệnh trong thời tiết giao mùa như hiện nay.

Theo đó, người lớn chăm trẻ, có tiếp xúc với trẻ và trẻ nhỏ cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày. Đặc biệt là trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn/cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

Lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày của trẻ như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn, ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống, đảm bảo sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang