Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều người bị bệnh đường hô hấp

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ một số bệnh viện trong tỉnh cho thấy, những ngày gần đây, số lượng người mắc các bệnh đường hô hấp có xu hướng tăng. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân điều trị ngoại trú.
Nhiều người dân bị bệnh đường hô hấp đi khám bệnh tại một bệnh viện trong tỉnh
Nhiều người dân bị bệnh đường hô hấp đi khám bệnh tại một bệnh viện trong tỉnh

BS CKI Nguyễn Phan Thu Lệ, khoa Nhi, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cho hay, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người ở miền Bắc, miền Trung (đang có không khí lạnh) vào Đồng Nai (thời tiết nắng nóng) dẫn đến bị sốc nhiệt. Thời tiết thay đổi thất thường ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp, nhất là ở trẻ em. Độ ẩm cao tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh, dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Viêm đường hô hấp được chia làm hai loại gồm viêm đường hô hấp trên (gây ra các triệu chứng: nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, sốt nhẹ, ho, đau rát họng, đau đầu, đau cơ hoặc khó thở, đau nhức vùng xoang, nôn, buồn nôn, khàn giọng…); viêm đường hô hấp dưới (gây ra các triệu chứng nặng hơn như: ho dữ dội, ho có đờm, sốt cao, nhịp tim nhanh, thở khò khè, khó thở, cảm thấy nặng hoặc đau ở ngực).

Người dân khi bị bệnh đường hô hấp ngoài việc thăm khám bác sĩ để được chỉ định thuốc, điều trị phù hợp còn có thể sử dụng một số biện pháp dân gian như xông giải cảm. Tuy nhiên phải đảm bảo an toàn để tránh bị bỏng.

Để phòng ngừa bệnh đường hô hấp, đối với trẻ nhỏ cần được tiêm vaccine ngừa cúm và phế cầu đầy đủ. Người lớn nên tiêm vaccine phòng bệnh cúm mỗi năm một lần.

Hạn chế đến những nơi đông người, đặc biệt khi cơ thể không khỏe nhằm tránh lây nhiễm chéo. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng đểloại bỏ virus và vi khuẩn, đặc biệt là sau khi đi chơi, sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn.

Thực hiện giữ ấm cơ thể, nhất là cổ và ngực khi đi ngủ và khi di chuyển đến khu vực có thời tiết lạnh. Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, thường xuyên lau dọn đồ chơi và các vật dụng mà thường tiếp xúc. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ chất, giàu vitamin C và D để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể…
Phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng bệnh cúm tại bệnh viện
Phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng bệnh cúm tại bệnh viện
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang