Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biến thách thức thành cơ hội, phát huy tối đa hiệu quả Dự án Sân bay Long Thành

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 30-8, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Cơ hội, thách thức đối với Đồng Nai sau khi Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đi vào hoạt động”. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Tấn Đức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội thảo
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội thảo

Cùng tham dự hội thảo có lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, sau một thời gian dài đạt mức tăng trưởng cao, Đồng Nai đã có dấu hiệu chựng lại, kinh tế, xã hội của tỉnh đã phát sinh những “điểm nghẽn”, “nút thắt” cản trở sự phát triển.

Trong bối cảnh đó, Sân bay Long Thành, một trong 16 sân bay được mong chờ nhất thế giới hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế được kỳ vọng sẽ mở ra một “bầu trời” mới để Đồng Nai phát triển, trở thành một trung tâm trung chuyển của cả khu vực. Sau khi đi vào hoạt động, dự án có thể đóng góp cho tăng trưởng GDP của Đồng Nai từ 3-5%.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu khai mạc hội thảo
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu khai mạc hội thảo

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 9-2026. Để phát huy tối đa hiệu quả của Sân bay Long Thành, trong đồ án Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xác định lấy Sân bay Long Thành làm trung tâm động lực mới cho sự phát triển. Tạo đột phá, phấn đấu đưa tỉnh Đồng Nai trở thành một trong những đầu mối giao thông và logistics, phát huy tiềm năng lợi thế phát triển của kinh tế hàng không, thu hút ngành công nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo để sớm đưa Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại vào năm 2030. Thời gian qua, tỉnh cũng đã triển khai nhiều nhiệm vụ như: lập quy hoạch vùng sân bay, xây dựng hệ thống giao thông kết nối, quy hoạch hệ thống logistics khu vực vùng sân bay và vùng phụ cận sân bay… nhằm tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh cũng như Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã tập trung phân tích những tiềm năng, lợi thế đối với sự phát triển của tỉnh khi Sân bay Long Thành được đưa vào khai thác. Đồng thời, cũng nêu lên những thách thức, khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ để giúp Đồng Nai tận dụng tối đa các lợi thế phát triển từ Dự án Sân bay Long Thành.
GS, TS Frank Fichert, đến từ Worms University of Applied Sciences (Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Worms) của Đức trình bày tham luận tại hội thảo.
GS, TS Frank Fichert, đến từ Worms University of Applied Sciences (Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Worms) của Đức trình bày tham luận tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã nêu ra 5 thách thức mà Đồng Nai sẽ phải đối mặt khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động là: nhân lực lao động chất lượng cao cho Sân bay Long Thành và nền kinh tế sân bay; hoàn thiện và kết nối hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị sân bay; phát triển các sản phẩm dịch vụ cho hoạt động bay; xử lý và kiểm soát vấn đề môi trường; an ninh kinh tế, phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Với 5 thách thức này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phải có giải pháp, biện pháp hóa giải. Biến thách thức trở thành cơ hội và tiếp tục nhận diện những thách thức mới phát sinh trong quá trình phát triển để xử lý.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang