Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tìm giải pháp cho công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

(CTT-Đồng Nai) - Tỉnh đoàn vừa tổ chức Diễn đàn nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước năm 2024.
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên phát biểu tại diễn đàn
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xem công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra chủ trương: “Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập… quan tâm phát triển đảng viên là công nhân, trí thức, doanh nhân để tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp. Bên cạnh đó là các chỉ thị về tăng cường công tác xây dựng đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân; các quy định, nghị định, hướng dẫn về công tác thành lập tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp…

Từ các chỉ đạo nêu trên, có thể thấy rằng, chủ trương phát triển đảng viên và xây dựng các tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đã góp phần xác lập nền tảng hạt nhân chính trị của Đảng ở cơ sở, có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế, xã hội ổn định, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Tổ chức đảng là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Doanh nghiệp tư nhân có tổ chức đảng sẽ có ý thức cao hơn trong thực hiện các hoạt động của mình, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh, bảo vệ môi trường, bảo vệ người lao động, thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ.

Tại Đồng Nai, công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được các cấp ủy Đảng quan tâm, chú trọng. Với những nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Đồng Nai đã trở thành 01 trong 03 tỉnh, thành (cùng với Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương) dẫn đầu trên toàn khu vực miền Nam về số lượng thành lập tổ chức đảng và kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Tại diễn đàn, đại diện các cấp ủy đảng, nhất là cấp ủy Đảng trong doanh nghiệp, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên khẳng định những nội dung trao đổi tại diễn đàn là chất liệu vô cùng quý giá đối với công tác nâng cao chất lượng phát triển Đảng ngoài khu vực nhà nước. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp thu, bổ sung vào các nhiệm vụ để triển khai trong thời gian tới.
Các đại biểu trao đổi ý kiến tại diễn đàn
Các đại biểu trao đổi ý kiến tại diễn đàn
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang