Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Toàn Đảng bộ tỉnh có hơn 4,3 ngàn báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở

(CTT-Đồng Nai) – Thời gian qua, các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã chú trọng củng cố, bổ sung đội ngũ báo cáo viên (BCV) các cấp. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có hơn 4,3 ngàn BCV các cấp và tuyên truyền viên (TTV) cơ sở.
Đội ngũ này đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
 
 

Triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tống Trần Hòa huyện Xuân Lộc cho biết, vai trò của đội ngũ BCV, TTV từ huyện đến cơ sở luôn được phát huy, nhất là trong xây dựng NTM. Đội ngũ này đã sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền về xây dựng NTM kiểu mẫu như: lồng ghép vào các hội nghị, hội thảo, các lớp tập huấn, các buổi họp tổ nhân dân... Nhờ đó, chủ trương, kết quả về xây dựng NTM kiểu mẫu được thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; tạo được đồng thuận trong nhân dân với những thành quả đáng ghi nhận.

Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Gia Canh (huyện Định Quán) Trần Văn Trí chia sẻ, ấp 2 có 700 hộ với hơn 2,3 ngàn nhân khẩu, trong đó có khoảng 40% là đồng bào có đạo. Thời gian qua, bà con trên địa bàn ấp luôn đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển sản xuất kinh doanh... Qua đó, đời sống ngày càng nâng cao; diện mạo ấp ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp với những tuyến đường được bê tông nhựa hóa, lắp camera an ninh, cây hoa xanh mát hai bên đường.

Để góp phần có được kết quả đó, bản thân ông cùng các cán bộ ấp luôn tích cực làm tốt vai trò của một TTV cơ sở, nhất là sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng ở địa bàn dân cư. Hình thức tuyên truyền rất đa dạng, từ thông qua sinh hoạt chi bộ, tổ, hội, thông qua các chức sắc tôn giáo… cho đến việc “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”... Nhờ đó, tạo được đồng thuận của người dân trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của ấp. Đến nay, các chỉ tiêu năm 2024 của ấp đều được thực hiện khá tốt.

Đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy Định Quán cho hay, thời gian qua, huyện luôn chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ BCV, TTV cơ sở. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, đẩy mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, đơn vị.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động
Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động BCV, TTV đã chủ động, bám sát định hướng, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Tỉnh ủy và bám sát các sự kiện chính trị trọng đại, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đất nước; có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền; thực hiện thông tin hai chiều, giải đáp các vấn đề phát sinh.

Cũng theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian qua, các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã chú trọng củng cố, bổ sung đội ngũ BCV các cấp. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có hơn 4,3 ngàn BCV các cấp và TTV cơ sở; trong đó, BCV trung ương ở tỉnh có 3 đồng chí; BCV cấp tỉnh có 24 đồng chí, BCV cấp huyện và tương đương có 273 đồng chí; BCV của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh có 175 đồng chí và TTV cơ sở có 3.840 đồng chí.

Công tác bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ được quan tâm. Công tác cung cấp thông tin cho đội ngũ BCV, TTV được triển khai chủ động, thường xuyên, phục vụ kịp thời cho việc định hướng thông tin, dư luận cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trương Thị Ngọc Hiền cho biết, ý thức rõ được vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ BCV, TTV, hàng năm, Đảng ủy Khối chỉ đạo các cấp ủy Đảng củng cố, kiện toàn, bổ sung những đồng chí có năng lực, có kỹ năng vào đội ngũ BCV, TTV. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư, Thông tri số 27-TT/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Qua đó, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế của các cơ sở, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng.

Song song với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh còn quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ BCV. Nhiều phương tiện hiện đại đã được trang bị và sử dụng có hiệu quả. Một số nơi còn trang bị máy tính xách tay, máy ghi âm, máy ảnh kỹ thuật số… góp phần tích cực thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền miệng và nâng cao trình độ, kỹ năng của đội ngũ BCV.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang