Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát hoạt động của y tế cơ sở tại Sở Y tế

(CTT-Đồng Nai) - Chiều 5-9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng dự buổi giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tại Sở Y tế về kết quả thực hiện công tác nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi làm việc

Theo Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung, thời gian qua, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc được đầu tư ở tuyến cơ sở đã phát huy hiệu quả, thu hút được cán bộ y tế về tuyến cơ sở công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn, giảm bớt tình trạng bệnh nặng của người dân khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, giảm tải một phần cho các cơ sở y tế tuyến trên.

Đặc biệt, Nghị quyết số 34 của HĐND tỉnh quy định chế độ hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025 đã giúp cho viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh phần nào ổn định thu nhập và yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với ngành y tế.

Bên cạnh những thuận lợi, tuyến y tế cơ sở còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất vẫn là vấn đề nhân lực. Nhân sự của một số trung tâm y tế, trạm y tế còn thiếu, chưa đáp ứng đủ khi triển khai công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch. Thiếu nhân sự y tế có tay nghề cao tại các đơn vị khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế.

Một số dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng đã có chủ trương đầu tư nhưng chậm triển khai thực hiện hoặc đã triển khai xây dựng nhưng tiến độ chậm, nhất là dự án xây dựng mới Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa, Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch và một số dự án xây dựng mới trạm y tế xã, phường, thị trấn. Tình trạng thiếu vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng dẫn đến nguy cơ bùng phát một số loại bệnh truyền nhiễm. Trang thiết bị và danh mục thuốc chưa đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ người bệnh ở tuyến xã. Nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm còn cao.

Lãnh đạo Sở Y tế kiến nghị nhiều vấn đề đến các cấp, bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương. Trong đó có kiến nghị HĐND, UBND tỉnh mở rộng đối tượng và tiếp tục duy trì chế độ hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai theo Nghị quyết số 34 của HĐND tỉnh trong giai đoạn từ năm 2026 trở về sau.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đề nghị Ban Văn hóa - Xã hội tổng hợp các ý kiến kiến nghị của Sở Y tế để chuyển Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét, có giải pháp tháo gỡ. Với khó khăn trong công tác bổ nhiệm cán bộ, đề nghị Sở Y tế rà soát kỹ số lượng cán bộ, quan tâm phát triển đảng, phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn về tiêu chuẩn chính trị, trình độ chính trị của cán bộ.
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Ngọc Kim Mai phát biểu kết luận buổi làm việc
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Ngọc Kim Mai phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi giám sát, bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong thời gian qua ở tuyến y tế cơ sở. Đồng thời đề nghị ngành y tế rà soát lại một số chỉ tiêu có kết quả chưa đạt như tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; dân số có hồ sơ sức khỏe điện tử, tỷ lệ trạm y tế đủ điều kiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…

Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với ngành y tế để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của y tế cơ sở với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn.
Đại diện các phòng, ban của Sở Y tế báo cáo những khó khăn, vướng mắc.
Đại diện các phòng, ban của Sở Y tế báo cáo những khó khăn, vướng mắc.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang