Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát y tế cơ sở tại thành phố Long Khánh

(CTT-Đồng Nai) - Đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) do bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban làm trưởng đoàn vừa thực hiện giám sát công tác nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 tại thành phố Long Khánh.
Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh cho biết, thời gian qua, bên cạnh những thuận lợi, y tế cơ sở ở Long Khánh còn gặp một số khó khăn. Nổi bật nhất là nhân lực còn thiếu, đặc biệt là bác sĩ đa khoa, nhiều năm không tuyển dụng được bác sĩ chuyên khoa hoặc đa khoa trong khi số lượng y sĩ đậu các trường đại học Y, Dược không nhiều. Từ đó dẫn đến chưa đáp ứng đầy đủ khi triển khai công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch.

Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ gặp khó khăn do phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn về trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ quốc phòng an ninh, thời gian kết luận tiêu chuẩn chính trị lâu. Cơ sở hạ tầng y tế mặc dù được các cấp lãnh đạo quan tâm nhưng một số dự án đầu tư xây mới như Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh, Trạm Y tế xã Xuân Tân, Trạm Y tế xã Hàng Gòn hiện nay đã có chủ trương nhưng tiến độ thực hiện dự án còn chậm.

Ngoài ra, máy móc, trang thiết bị y tế như máy siêu âm của trạm y tế đã xuống cấp. Một số trang thiết bị y tế đầu tư cho tuyến trạm y tế xã như máy xét nghiệm, bàn nha do không đủ điều kiện thanh toán bảo hiểm y tế nên không phát huy được hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa đạt được hiệu quả cao, các phần mềm ứng dụng chưa kết nối chặt chẽ với nhau dẫn đến các số liệu chưa đồng bộ. Đặc biệt, số tiền được trích lại từ tiền công khám bảo hiểm y tế tại trạm y tế rất ít.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho trạm y tế được hưởng toàn bộ số tiền công khám bảo hiểm y tế để tăng thêm thu nhập cho viên chức. Qua đó, nâng cao đời sống, giữ chân cán bộ, nhân viên y tế ở lại trạm. Kiến nghị HĐND tỉnh tiếp tục duy trì chế độ trợ cấp cho viên chức ngành y tế sau khi Nghị quyết số 34/NQ-HĐND về hỗ trợ thu nhập cho nhân viên y tế trong tỉnh hết hiệu lực vào cuối năm 2025; có chính sách bền vững để thu hút cán bộ có trình độ chuyên môn cao về công tác ở tuyến cơ sở; bảo đảm chế độ phụ cấp cho nhân viên y tế thôn, ấp, cộng tác viên dân số…
Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, bà Huỳnh Ngọc Kim Mai ghi nhận những kiến nghị của đơn vị. Ban Văn hóa - Xã hội sẽ có trao đổi, làm việc với Sở Y tế, kiến nghị với UBND tỉnh cũng như đề xuất với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của tuyến y tế cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng y tế cơ sở ở Long Khánh trong thời gian tới.

Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị thành phố Long Khánh quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại tuyến cơ sở, hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến trên; thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đạt 100% tỷ lệ trạm y tế đạt các tiêu chí quốc gia về y tế xã; làm tốt hơn nữa công tác dự phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn thực phẩm; nghiên cứu triển khai các dịch vụ tại trạm y tế, trung tâm y tế nhằm có thêm nguồn thu cho đơn vị.
Đoàn giám sát đi thực tế tại cơ sở điều trị Methadone số 4 (phường Phú Bình, thành phố Long Khánh).
Đoàn giám sát đi thực tế tại cơ sở điều trị Methadone số 4 (phường Phú Bình, thành phố Long Khánh).
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang