Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Thống Nhất cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 7-6, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát kết quả tiến độ thực hiện công tác đầu tư xây dựng hạ tầng các khu tái định cư phục vụ các dự án thu hồi đất trên địa bàn huyện Thống Nhất.
Ông Huỳnh Việt Cường, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.
Ông Huỳnh Việt Cường, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Theo UBND huyện Thống Nhất, từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn đã và đang triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của 47 dự án với tổng diện tích đất thu hồi gần 156 hécta và 1.608 hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng. Đến nay, địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 12 dự án. Đồng thời, đang triển khai công tác này với 35 dự án còn lại.

Về bố trí tái định cư, đối với 12 dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, huyện Thống Nhất không phải thực hiện tái định cư cho người dân do các dự án này thực hiện thu hồi đất công, đất nông nghiệp.
Đối với các dự án đang triển khai thực hiện, huyện Thống Nhất sẽ phải bố trí tái định cư cho khoảng 92 trường hợp. Với các trường hợp này, địa phương sẽ bố trí vào 2 khu tái định cư đã hoàn thành xây dựng trên địa bàn là Khu dân cư Xóm Hố A và Khu tái định cư Bàu Hàm 2.

Để triển khai thực hiện các dự án theo đúng tiến độ, trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Thống Nhất có quy hoạch 4 khu tái định cư gồm: Khu tái định cư tại thị trấn Dầu Giây (do Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh làm chủ đầu tư) và 3 dự án do huyện Thống Nhất làm chủ đầu tư là Khu dân cư phục vụ tái định cư B1 xã Hưng Lộc, thi trấn Dầu Giây; Khu dân cư phục vụ tái định tại xã Hưng Lộc và Khu tái định cư giai đoạn 2 xã Hưng Lộc. Tổng số lô đất tái định cư theo quy hoạch của 4 khu tái định cư này là khoảng 3.460 lô.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Huỳnh Việt Cường, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh cho rằng, thời gian qua, công tác triển khai xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn huyện Thống Nhất dù có nhiều nỗ lực nhưng vẫn còn chậm. Do đó, để đưa công tác tái định cư đi trước khi thực hiện thu hồi đất triển khai các dự án, nhất là các dự án hạ tầng giao thông sắp được triển khai huyện Thống Nhất cần nỗ lực hơn nữa, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang