Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Nguyễn Quý Tính (thành phố Hồ Chí Minh)

​Nội dung câu hỏi:

“Kính gửi UBND Tỉnh Đồng Nai,

Hiện tại đang có 1 số bất cập về cách thức phân luồng giao thông, lắp đặt biển báo – thông tin, cách thức thu phí của trạm thu phí 319 Nhơn Trạch. Cụ thể:

1. Trạm này lắp đặt biển báo hướng đi từ Nhơn Trạch nhập vào "Cao Tốc 1" không rõ ràng.

1.1. Biển sơ đồ thì đặt quá gần trạm, xe đi ở làn bên trái không thể nhìn thấy, nếu thấy cũng lướt qua nhanh, không thể theo dõi kịp.

1.2. Các biển chữ nhỏ thì đặt rải rác ở trục đường chính, trong khi biển lớn thì lại đặt ở nhánh rẽ, xe phải đi tới gần mới thấy, khi thấy thì thông tin lại có yếu tố dễ gây nhầm lẫn như ghi các chữ 'Tp.HCM' ở phía trung tâm và cao nhất của bảng. Việc này khiến người lái xe có thể bỏ qua ngã rẽ này và đi thẳng (qua bên kia đường cao tốc). Khoảng hành trình giữa trạm thu phí & đường Cao Tốc hoàn toàn không có chỗ quay đầu cho xe mà buộc xe phải đi tiếp qua bên kia đường cao tốc rồi trở lên lại nhánh 319 này …

2. Toàn bộ dự án như 1 cái bẫy, buộc các phương tiện phải đi qua-lại thanh gác thu tiền nhiều lần để thu tiền..

2.1. Bất chấp việc các xe hoàn toàn vẫn trong “lượt sử dụng đường bộ" của dự án - vốn được quy định trong nhiều văn bản pháp luật về hoạt động thu phí đường bộ;

2.2. Bất chấp thời gian thu phí vô lý, có trường hợp phải đi vòng qua bên kia cao tốc, vòng lại qua trạm, rồi vô trạm trở lại 3 lần là bị thu phí cả 3 lần trong vòng 6 phút; vô lý hơn nữa là từ trong trạm đi vô Nhơn Trạch, vòng qua vòng xoay vô lại trạm để ra cao tốc đi Dầu Giây bị thu phí 2 lần chỉ trong…22 giây.

Xin hỏi quan điểm của UBND tỉnh về hoạt động thu phí của trạm này như thế nào? Họ thu như vậy có đúng với quy định pháp luật? Có hợp lý? Trường hợp trạm thu sai, có lỗi trong việc phân luồng, thông tin biển báo thì các phương tiện 'bị hại' có được trả lui phần tiền/phí mà trạm đã thu sai hay không?"

Sở Giao thông vận tải có ý kiến trả lời bạn đọc Nguyễn Quý Tính​ tại Công văn số 2930/SGTVT-KHTC ngày 18/6/2024 như sau:

1. Về tổ chức giao thông

- Dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP. HCM-LT-DG đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt dự án tại Quyết định số 2032/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2015 và Quyết định điều chỉnh số 10/QĐ-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2020. Đến nay, dự án đã được Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận Idico triển khai đầu tư xây dựng theo hồ sơ thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trong đó đối với hệ thống an toàn giao thông gồm tổ chức giao thông, biển báo đã được cơ quan chuyên ngành nhà nước thẩm định, đã được Khu Quản lý đường bộ IV cấp phép thi công đấu nối với tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

- Đến nay, hệ thống an toàn giao thông của dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP. HCM-LT-DG đã được nhà đầu tư thi công, được các đơn vị Cục QLĐB IV, Phòng 8 – Cục Cảnh sát giao thông, Đội 6 – Phòng 8 – Cục Cảnh sát giao thông, Chi cục Quản lý Đường bộ IV.2, Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VECE) kiểm tra thống nhất đưa vào vận hành khai thác.

- Theo hồ sơ đã được phê duyệt và được các cấp thẩm quyền nghiệm thu đưa vào sử dụng, các hướng đi từ Nhơn Trạch nhập vào đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Giây được lắp đặt ba biển chỉ dẫn, gồm 01 biển chỉ 2 dẫn I. 414a (Chỉ dẫn hướng đường đi từ Nhơn Trạch vào đường cao tốc đi Dầu Giây hoặc TP. HCM) đặt trước trạm cách trạm tối thiểu 50m, 01 biển chỉ dẫn I. 414a sau trạm (Chỉ hướng đi TP. HCM và đi Dầu Giây), 01 biển chỉ dẫn IE. 451a (Lối vào và khoảng cách đến lối vào đường cao tốc) đặt trước lối vào đường cao tốc cách 1km, tất cả các biển chỉ dẫn được thi công lắp đặt phù hợp theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2019.

2. Về hình thức thu phí

Theo Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 19 tháng 4 năm 2021 của UBND tỉnh về quy định giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các phương tiện tham gia giao thông đối với dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP. HCM-LT-DG, trong đó quy định mức thu phí cho một lần sử dụng đường bộ của các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua trạm thu phí. Do đó, các phương tiện khi đi qua trạm thu phí đều được tính là 01 lượt và cứ mỗi lượt đều phải thu phí theo mức giá đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang