Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Gần 600 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp được cứu sống

(CTT-Đồng Nai) - BS CKII Đoàn Huỳnh Tuấn Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chia sẻ, trước đây những bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp đến với bệnh viện thì bệnh viện chỉ có khả năng cấp cứu ban đầu sau đó chuyển lên các bệnh viện tuyến trên như Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất.
Ê kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thực hiện một ca can thiệp tim mạch tại bệnh viện.
Ê kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thực hiện một ca can thiệp tim mạch tại bệnh viện.

Nhiều bệnh nhân được cứu sống

Từ tháng 4-2022, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh triển khai Đơn vị Can thiệp tim mạch nhằm tăng cơ hội cứu sống những bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành ở khu vực thành phố Long Khánh và các huyện lân cận như Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú, Thống Nhất…

Đến nay, đội ngũ tim mạch can thiệp của bệnh viện đã có thể làm chủ kỹ thuật này. Qua đó tự tin giữ bệnh nhân ở lại để điều trị, can thiệp. Có những trường hợp bệnh rất nặng, nếu chuyển viện thì bệnh nhân có thể nguy kịch hoặc tử vong trên đường chuyển viện.
 
Sau gần 3 năm triển khai, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã thực hiện can thiệp tim mạch thành công, cứu sống gần 600 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, trong đó có nhiều ca rất nặng. Điều này tạo động lực rất lớn cho đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện, giúp các bác sĩ mạnh dạn triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hoàng, khoa Nội tim mạch - lão học, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, mới đây bệnh viện đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân N.T.N., bị nhồi máu cơ tim rất nặng.

Bà N. nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, đau ngực dữ dội, huyết áp cao. Các bác sĩ ngay lập tức đo điện tim phát hiện bị nhồi máu cơ tim cấp, ST chênh lên thành trước vùng tái tưới máu rất rộng. Bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào phòng can thiệp tim mạch để can thiệp, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Hoàng, bệnh nhồi máu cơ tim nếu không được cấp cứu kịp thời thì tiên lượng bệnh nhân tử vong rất cao. Vì vậy, những bệnh nhân có các triệu chứng nhồi máu cơ tim cần được đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt để giảm tỷ lệ tử vong và tàn tật.
Nhân viên y tế chuẩn bị dụng cụ để can thiệp cho bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp
Nhân viên y tế chuẩn bị dụng cụ để can thiệp cho bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp

4 đơn vị triển khai đơn vị Can thiệp tim mạch

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 4 bệnh viện đã triển khai được đơn vị Can thiệp tim mạch để điều trị bệnh nhồi máu cơ tim cấp gồm: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Các bệnh viện đều được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại. Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ của các bệnh viện được đào tạo chuyên sâu, hợp tác với các bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh để chuyển giao kỹ thuật, giúp các bệnh viện tuyến dưới làm chủ được kỹ thuật can thiệp tim mạch.

Điều này có ý nghĩa rất lớn, giúp bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các kỹ thuật cao mà không phải di chuyển lên tuyến trên, giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ngoài kỹ thuật can thiệp tim mạch, thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện thêm kỹ thuật lọc màng bụng; kỹ thuật nối thông động tĩnh mạch để điều trị cho bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối được chỉ định chạy thận nhân tạo. Riêng đơn vị đột quỵ của bệnh viện đã được Hội Đột quỵ thế giới trao chứng nhận Bạch kim.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang