Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trao 50 giải cho thí sinh tham gia cuộc thi Sáng tạo truyện tranh, video clip truyền thông bằng AI

(CTT - Đồng Nai) – Sáng 27-10, tại Nhà Thiếu nhi Đồng Nai, Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo truyện tranh, video clip truyền thông bằng AI dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở (từ lớp 3 đến lớp 9) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, chị Nguyễn Trần Phương Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia; góp phần tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo của đội viên, thiếu nhi.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Trần Phương Hà trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Trần Phương Hà trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay việc sử dụng AI mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Trong đó, AI giúp giảm thời gian và công sức để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. AI cung cấp vô số ý tưởng mới, mở rộng khả năng sáng tạo của học sinh. Các công cụ AI có thể phân tích hàng triệu tác phẩm nghệ thuật để gợi ý những cách tiếp cận độc đáo, từ đó giúp mỗi “nghệ sĩ nhí” tự do phát triển phong cách cá nhân của riêng mình và tự do khám phá những nội dung mới trong sáng tạo.
Việc tích hợp AI vào quy trình sáng tạo truyện tranh giúp các em học sinh dễ dàng thực hiện các ý tưởng phức tạp mà trước đây có thể gây khó khăn hoặc tốn kém, thay vào đó học sinh chỉ cần nhập ý tưởng và AI sẽ tự động biến chúng thành hình ảnh sống động, độ chính xác cao.
Do đó, việc cho học sinh tiếp cận với công nghệ AI trong xây dựng truyện tranh, video clip truyền thông là trao cho các em cơ hội phát huy sở thích, sở trường, khơi dậy tinh thần sáng tạo; khuyến khích thiếu nhi tạo ra những sản phẩm sáng tạo của riêng mình là việc làm hết sức cần thiết.
Với chủ đề Thiếu nhi Đồng Nai với công nghệ số, các thí sinh đã sử dụng một số phần mềm miễn phí để sáng tạo truyện tranh, video clip truyền thông về những nội dung liên quan đến trường học, nơi sinh sống, hành tinh xanh, đô thị thông minh, xã hội tương lai…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các thí sinh đoạt giải
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các thí sinh đoạt giải

Ở vòng loại diễn ra từ ngày 14-10 đến ngày 20-10, Ban Tổ chức đã nhận được 145 bài dự thi của các thí sinh. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thí sinh đã bám sát chủ đề, có nhiều sáng tạo và đưa ra nhiều giải pháp thực hiện mô hình thành phố thông minh, hành tinh xanh, xã hội trong tương lai… Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức đã chọn 25 tác phẩm xuất sắc ở mỗi bảng (bảng A – khối tiểu học và bảng B – khối trung học cơ sở) vào vòng chung kết.
Tham gia chung kết, tác giả của 50 tác phẩm đã trải qua phần thi thuyết trình về tác phẩm dự thi trong thời gian không quá 3 phút và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo. Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn trao 10 giải A, 10 giải B, 10 giải C và 20 giải Khuyến khích cho thí sinh ở 2 bảng.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang