Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần quan tâm đến việc giáo dục việc làm, đào tạo, trang bị kiến thức nghề nghiệp cho người lao động

(CTT-Đồng Nai) - Đoàn đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường dẫn đầu vừa có buổi làm việc tại Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) về thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục việc làm, quản lý lao động và Bảo hiểm xã hội từ năm (2020-2023).

Toàn cảnh buổi giám sát
Toàn cảnh buổi giám sát

Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai cho biết, toàn tổng công ty hiện có trên 3,2 ngàn người lao động (NLĐ), trong đó có hơn 682 lao động thuộc công ty mẹ. Thời gian qua, Tổng công ty đã sử dụng lao động có ký kết hợp đồng với NLĐ đúng quy định; thực hiện các chế độ đối với NLĐ đúng Bộ luật Lao động và thỏa thuận trong thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời, có nhiều chế độ, chính sách ưu việt có lợi có NLĐ khi nghỉ hưu, nghỉ hết tuổi lao động. Bên cạnh đó, tham gia bảo hiểm 24/24 để bảo vệ NLĐ khi xảy ra các trường hợp rủi ro, tai nạn.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi và đánh giá cao việc thực hiện các chính sách dành cho NLĐ về bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc tại Tổng Công ty. Đoàn đề nghị Tổng công ty cần quan tâm thêm việc giáo dục việc làm, đào tạo kỹ năng nghề cho NLĐ trong thời gian tới.

Kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh, hiện vấn đề giáo dục việc làm là vấn đề rất quan trọng, do đó, Tổng công ty cần quan tâm đến việc giáo dục việc làm, đào tạo, trang bị kiến thức nghề nghiệp, tác phong làm việc cho NLĐ. Đặc biệt, sau buổi giám sát, doanh nghiệp cần căn cứ vào quy mô, kế hoạch sản xuất để tuyển dụng ngay từ đầu và có phương pháp liên kết đào tạo nghề cho NLĐ.

Đại diện Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) báo cáo tại buổi giám sát
Đại diện Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) báo cáo tại buổi giám sát

Theo Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường, trong thời gian tới tình trạng nghỉ việc, nhảy việc vẫn tiếp tục diễn ra, do vậy, Tổng công ty cần nghiên cứu phương án, có chính sách thu hút và giữ chân NLĐ. Khi chuyển đổi sang những lĩnh vực khác nhau cần chuyển đổi nghề do cho NLĐ để đáp ứng yêu cầu công việc, nhất là ứng dụng các phần mềm trong giao dục, đào tạo và quản lý lao động. Đồng thời, chủ động triển khai các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, đảm bảo phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang