Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Học sinh lớp 10 được tập huấn sơ cấp cứu ban đầu

(CTT-Đồng Nai) - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã phối hợp với Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa) tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho gần 500 học sinh khối 10 của nhà trường.
Nhân viên y tế hướng dẫn học sinh cách sơ cứu đối với trẻ nhỏ.
Nhân viên y tế hướng dẫn học sinh cách sơ cứu đối với trẻ nhỏ.

Mục tiêu nhằm nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cơ bản, chủ động phòng tránh những tình huống không mong muốn trong cuộc sống, góp phần bảo vệ sức khỏe của các em học sinh trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường.

Tại lớp tập huấn, các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã hướng dẫn các em học sinh cách nhận biết và sơ cấp cứu ban đầu đúng cách đối với bệnh nhân bị đột quỵ và đuối nước.

BS CKI Trương Văn Xuất, Phụ trách Phòng Công tác xã hội - quan hệ công chúng, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, trong cuộc sống hàng ngày, có những trường hợp bị tai nạn rơi vào hôn mê ngưng hô hấp tuần hoàn cần được sơ cấp cứu ban đầu đúng cách. Nhân viên y tế nhiều khi không thể có mặt ngay tại hiện trường để sơ cấp cứu cho nạn nhân. Do đó, những người ở xung quanh, gần nạn nhân nhất có thể thực hiện các kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định cơ hội sống và hồi phục cho người bệnh.

Do vậy, việc càng có nhiều người biết, hiểu, thực hành tốt công tác sơ cấp cứu ban đầu tại cộng đồng cho nạn nhân bị đuối nước, điện giật dẫn đến ngưng hô hấp tuần hoàn hay bị đột quỵ giúp tận dụng thời gian vàng, cứu sống bệnh nhân, giảm tối đa nguy cơ biến chứng, hỗ trợ nhân viên y tế tiếp nhận điều trị ca bệnh hiệu quả hơn.
Học sinh thực hành tại buổi tập huấn
Học sinh thực hành tại buổi tập huấn
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang