Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hổ Bengal quý hiếm sinh 5 con tại Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) - Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, thành phố Biên Hòa đã ghi nhận có 2 cá thể hổ Bengal mẹ sinh 5 hổ con.
Hổ Bengal mẹ sinh 2 con vào tháng 8-2024.
Hổ Bengal mẹ sinh 2 con vào tháng 8-2024.

Hổ Bengal mới sinh sẽ được nhân viên chăm sóc hổ theo dõi sát những ngày đầu hổ mới sinh. Trường hợp phát hiện hổ mẹ không muốn nuôi con sẽ tách hổ con ra khỏi mẹ. Hổ con sẽ được chuyên gia chăm sóc nuôi dưỡng bằng nguồn sữa và thức ăn dành riêng cho hổ. Sau thời gian từ 3-5 tháng tuổi, bản năng thú ăn thịt của hổ con bắt đầu có dấu hiệu bộc phát, các chuyên gia sẽ tách hổ con ra khỏi người chăm sóc và được nuôi riêng tại khu dành cho hổ từ 5 tháng đến dưới 1 tuổi. Sau 1 tuổi, hổ bắt đầu được nuôi nhốt riêng, không tiếp xúc trực tiếp với con người cũng như các con vật khác.

Hổ Bengal là một trong những loài động vật quý hiếm thế giới. Những năm gần đây, số cá thể hổ Bengal được nuôi dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài sinh khá nhiều lứa hổ con. Trong số 2 cá thể hổ Bengal mẹ, một cá thể đã sinh được 2 hổ con vào đầu tháng 8 và một cá thể mới sinh 3 hổ con được vài ngày. Những hổ con vẫn đang được mẹ nuôi và bảo vệ.
Hổ con từ 3-5 tháng tuổi đang được nhốt riêng để cai sữa.
Hổ con từ 3-5 tháng tuổi đang được nhốt riêng để cai sữa.

Đến nay, tổng đàn hổ Bengal tại KDL Vườn Xoài được nâng lên thành 52 cá thể. KDL Vườn Xoài hiện có trên 90 loài và trên 3 ngàn cá thể động vật hoang dã quý hiếm, trong đó có những loài vô cùng quý hiếm như: hổ Bengal, sư tử trắng, gấu nâu, báo đen, hồng hạc, vẹt Nam Mỹ, tê giác, gấu trúc đỏ…Một số loài đã sinh con như: hổ Bengal, tê giác, hà mã, hươu cao cổ, gấu…

Đại diện KDL Vườn Xoài cho biết, tất cả các loài động vật nuôi tại KDL sau khi sinh đẻ đều được bảo vệ và chăm sóc tốt. Các loại động vật khác như: đà điểu, cá sấu… cũng có tốc độ sinh sản khá cao với hàng chục ngàn con. Với quy mô động vật hoang dã ngày càng phong phú, KDL Vườn Xoài được nhiều du khách, doanh nghiệp du lịch lữ hành đánh giá cao về công tác chăm sóc, bảo tồn các loài thú.
Khách du lịch chơi với hổ Bengal con.
Khách du lịch chơi với hổ Bengal con.
Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang