Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường cơ sở vật chất, chăm lo cho học sinh

(CTT-Đồng Nai) - Năm học 2024-2025, các địa phương có thêm nhiều ngôi trường mới, phòng học mới khang trang, đầy đủ thiết bị. Với việc đạt tiêu chí về trường lớp, cơ sở vật chất, số lượng trường học đạt chuẩn quốc gia sẽ tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh có được môi trường học tập tốt hơn, góp phần đáp ứng mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông mới năm 2018.

Học sinh Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Cẩm Mỹ) được trao học bổng trong buổi lễ khai giảng
Học sinh Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Cẩm Mỹ) được trao học bổng trong buổi lễ khai giảng

Toàn tỉnh có hơn 900 trường học

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024-2025, toàn tỉnh có 911 trường (721 trường công lập, 190 trường ngoài công lập). Trong đó có 369 trường mầm non (152 trường ngoài công lập), 280 trường tiểu học (TH) trong đó 6 trường ngoài công lập, 186 trường trung học cơ sở (THCS) trong đó 5 trường ngoài công lập và 76 trường trung học phổ thông (THPT), trong đó có 27 trường ngoài công lập.

Về học sinh, toàn tỉnh có hơn 750 ngàn học sinh, gồm hơn 156,5 ngàn học sinh mầm non, gần 296,8 ngàn học sinh TH, gần 210 ngàn học sinh THCS và trên 87,2 ngàn học sinh THPT.

Năm học 2024-2025, toàn tỉnh có 56 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng với khoảng 917 phòng học, phòng bộ môn được đầu tư mới. Trong đó có 29 dự án kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng nhân dịp khai giảng năm học mới; 8 công trình trường học được khánh thành vào dịp khai giảng với khoảng 492 phòng học, phòng bộ môn được đầu tư mới; còn lại 27 dự án dự kiến hoàn thành trong năm học 2024-2025.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Quán Ngô Đăng Thành cho biết, trong dịp lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, trên địa bàn huyện có 3 công trình trường học công lập sẽ khánh thành đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, huyện Định Quán đang tiếp tục thi công Trường Tiểu học Phú Cường (xã Phú Cường) với vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Phú Hòa) vốn đầu tư 42,4 tỷ đồng và điểm lẻ Mía Nài của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã La Ngà) vốn 34,2 tỷ đồng. Các công trình đang triển khai xây dựng này sẽ hoàn thành trong năm học này.

Ngành giáo dục cũng đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học như: máy vi tính, bàn ghế học sinh, dụng cụ, đồ chơi ngoài trời… với tổng kinh phí khoảng 21,3 tỷ đồng.

Nhiều trường học tiến hành sửa chữa, tôn tạo để tạo môi trường học tập khang trang, sạch đẹp cho học sinh. Ở những trường còn khó khăn về phòng học, cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị năm học mới cũng được thực hiện chu đáo.

Do công trình xây mới dãy phòng học chưa được triển khai nên năm học này, Trường THCS Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) tiếp tục phải cho học sinh đi học nhờ. Theo đó, trường đã mượn phòng học của Trường TH Nguyễn Thái Học (phường Trảng Dài) cho 10 lớp, mượn phòng học của Trường TH Tân Phong 2 (phường Tân Phong) cho 22 lớp. Trong điều kiện khó khăn đó, Trường THCS Trảng Dài vẫn tổ chức đón năm học mới với nhiều hoạt động sôi nổi.

Đến nay, về cơ bản các địa phương đã thực hiện tốt công tác đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ dạy và học trong nhà trường năm học 2024-2025, không để tái diễn việc học ca ba trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường Trung học cơ sở Phước Tân 3 (thành phố Biên Hòa) được học trong trường học mới khang trang, đầy đủ thiết bị
Học sinh Trường Trung học cơ sở Phước Tân 3 (thành phố Biên Hòa) được học trong trường học mới khang trang, đầy đủ thiết bị

Chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Một trong những hoạt động ý nghĩa được thực hiện mỗi đầu năm học là chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này có sự chung tay của các cấp chính quyền, nhà trường, hội khuyến học, các mạnh thường quân.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (huyện Cẩm Mỹ) Ngô Văn Toàn, dịp khai giảng năm học này, trường có 27 học sinh được nhận các suất học bổng do Huyện ủy - UBND, Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kết nối, hỗ trợ (mỗi suất 1 triệu đồng). Cùng với đó, nhà trường vận động thêm mạnh thường quân và cựu học sinh trao 30 suất học bổng với tổng số tiền 38 triệu đồng. Ngoài ra, trường còn tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị học tập cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (3,5 triệu đồng/em).

Hội Khuyến học xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom) đã tổ chức trao học bổng cho 56 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 4 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Cũng trong dịp đầu năm học, Hội Khuyến học xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) tổ chức Lễ trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường. Theo đó, 101 học sinh đã được nhận học bổng với tổng số tiền 52,5 triệu đồng. Trong đó, riêng tiền nuôi heo đất khuyến học là 13,4 triệu đồng. Số tiền này được các chi hội, ban khuyến học khui heo đất tại buổi lễ để trao học bổng.

Đây là chương trình học bổng được Hội Khuyến học xã Thạnh Phú phát động và duy trì từ năm 2015. Tính đến nay, đã có 596 suất học bổng được trao tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 52 sinh viên đậu vào các trường đại học, cao đẳng, khen thưởng 59 học sinh đạt kết quả cao trong học tập và tặng xe đạp cho học sinh không có phương tiện đến trường.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang