Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi đặc biệt

(CTT-Đồng Nai) - Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên triển khai kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, ngay từ đầu năm học, thầy và trò các trường THPT đã có sự chuẩn bị cho kỳ thi đặc biệt này.

Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền Phan Trọng Nghĩa trao đổi cùng các học sinh lớp 12 trước thềm năm học mới 2024-2025
Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền Phan Trọng Nghĩa trao đổi cùng các học sinh lớp 12 trước thềm năm học mới 2024-2025

Ngay từ tháng 8, Trường THPT Long Khánh (thành phố Long Khánh) đã triển khai cho học sinh lớp 12 đăng ký 2 môn thi tự chọn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2025. Đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên thực hiện theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (kỳ thi gồm 2 môn bắt buộc: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn). Vì vậy, việc triển khai cho học sinh đăng ký môn tự chọn sớm giúp nhà trường phân lớp học theo môn thi để thuận tiện cho việc dạy học, ôn thi.

Em Hồ Như Thùy, học sinh lớp 12C12, Trường THPT Long Khánh cho biết, cá nhân em đã đăng ký 2 môn tự chọn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2025 là Giáo dục kinh tế pháp luật và tiếng Anh. Đối với Thùy, việc đưa ra sự lựa chọn này không có nhiều khó khăn vì ngay từ lớp 10, em và phụ huynh đã được nhà trường tư vấn kỹ trong việc lựa chọn các môn, chuyên đề học tập. Bản thân em cũng xác định rõ các môn học thế mạnh và lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Vì muốn theo đuổi ngành Luật nên em chọn học khối xã hội, đến lớp 12 thì chọn cụ thể môn thi tốt nghiệp.

“Khi mới bước vào lớp 10, bản thân em phải đắn đo nhiều trong việc chọn các môn tự chọn. Nhưng nhờ vậy nên em đã tìm hiểu kỹ xem bản thân muốn gì, theo đuổi ngành học nào để đưa ra quyết định phù hợp nhất và nỗ lực học tập, theo đuổi ước mơ ngay từ đầu bậc THPT. Riêng năm lớp 12 này, nhờ đăng ký sớm các môn thi tốt nghiệp nên bản thân em có thêm thời gian chuẩn bị cho các môn học này. Năm học này, em hy vọng duy trì được thành tích học sinh xuất sắc. Em sẽ thực sự tập trung vào 4 môn thi tốt nghiệp để có kết quả thi tốt nghiệp tốt nhất và đậu vào trường đại học mong muốn”, Thùy chia sẻ.
Cũng bước vào năm học cuối cùng của đời học sinh, em Trần Lê Đức Việt, lớp 12A14, Trường THPT Xuân Lộc cho hay, bản thân em cảm thấy vô cùng hào hứng. Bên cạnh đó, Đức Việt không tránh khỏi có chút lo lắng vì sẽ phải đối mặt với kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều sự thay đổi.

Đức Việt chia sẻ về các dự định của em cho năm học mới 2024-2025: “Đối với năm học cuối cùng này, em cần tập trung thật tốt vào sự thể hiện của bản thân trong suốt năm học, để xây dựng một học bạ chất lượng. Năm học này cũng là cơ hội cuối cùng để em được thử sức với kỳ thi chọn học sinh giỏi. Chính vì thế em sẽ cố gắng luyện tập thật tốt để giành cho mình một thứ hạng cao trong kỳ thi này. Ngoài vấn đề học tập, em còn muốn phát triển thêm các hoạt động xã hội, tham gia các câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện để mở rộng mối quan hệ và kinh nghiệm sống trước khi tốt nghiệp cấp ba và bước vào cánh cổng đại học”.

Bước chân vào lớp 10, em Đặng Hồng Giang, lớp 10A1, Trường THPT Thanh Bình (huyện Tân Phú) mang trong mình tâm trạng hồ hởi và có nhiều mong đợi ở mong đợi ở năm học mới này. Hồng Giang mong rằng bản thân sẽ học tập tốt hơn, phát triển khả năng của chính mình, đồng thời khắc phục những gì mà bản thân còn thiếu sót. Em hy vọng nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để học sinh được giao lưu, học tập, trải nghiệm, từ đó có cơ hội khám phá, phát triển bản thân và định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Hồng Giang cho biết, cá nhân em sẽ có lộ trình học tập rõ ràng để chinh phục mục tiêu trong suốt 3 năm THPT.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang