Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kiểm tra quy chế dân chủ cơ sở tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

(CTT-Đồng Nai) - Chiều 22-8, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh, do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh, Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng kết luận buổi làm việc.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng kết luận buổi làm việc.

Sau khi nghe đơn vị báo cáo, đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc sở, nhất là người đứng đầu đơn vị trong tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản của Tỉnh ủy, của Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về thực hiện dân chủ ở cơ sở, qua đó đạt một số kết quả tốt.

Cụ thể, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại các cuộc họp chi bộ, họp cơ quan.
Đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện QCDC và kịp thời kiện toàn Ban chỉ đạo khi có sự thay đổi. Nhìn chung, đơn vị đã thực hiện cơ bản đúng, đầy đủ quy định công khai, tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động biết, bàn bạc, quyết định, tham gia ý kiến và kiểm tra, giám sát theo quy định pháp luật về những vấn đề của đơn vị...

Qua việc thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần xây dựng và củng cố mối đoàn kết nội bộ, phát huy quyền làm chủ và những sáng kiến của công chức, viên chức, người lao động trong tham gia đóng góp xây dựng Đảng bộ, cơ quan, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Nhờ vậy, từ tháng 7-2023 đến nay, đơn vị không có đơn thư phản ánh, kiến nghị; đơn vị đã được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá tốt về thực hiện QCDC ở cơ sở.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng đề nghị Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm rà soát, cập nhật một số văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Tăng cường phát huy sự gương mẫu của đảng viên trong thực hiện và tuyên truyền việc thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Ban Giám đốc sở tiếp tục tổ chức công khai rộng rãi nội dung quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở của đơn vị; tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động biết, tham gia ý kiến, bàn bạc, quyết định và giám sát, kiểm tra theo đúng các quy định.
Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong nội bộ.

Các tổ chức chính trị - xã hội của đơn vị tiếp tục quan tâm công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời kiến nghị lãnh đạo sở xem xét giải quyết; đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia các phong trào thi đua và tiếp tục phát huy quyền làm chủ đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, giúp Đảng ủy, cơ quan sở vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Dương An

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang