Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các trường đại học ở Đồng Nai công bố điểm chuẩn, thí sinh bắt đầu nhập học

(CTT- Đồng Nai) - Ngày 17-8, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thành lọc ảo, các trường đại học trong cả nước đã công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đại học năm 2024. Các trường đại học của Đồng Nai cũng đã công bố điểm chuẩn và sẵn sàng công tác đón sinh viên nhập học.

Điểm chuẩn Trường Đại học Đồng Nai
Điểm chuẩn Trường Đại học Đồng Nai

Theo đó, Trường Đại học Đồng Nai là trường có mức điểm chuẩn cao nhất. Hầu hết các ngành đều tăng 0,5-2 điểm so với năm 2023. Trong đó, ngành Sư phạm Ngữ văn có mức điểm chuẩn cao nhất với 25,5 điểm, tiếp đó là ngành Sư phạm Toán học với 25,25 điểm. Ngành Sư phạm Tiếng Anh cũng có mức điểm chuẩn khá cao với 24,75 điểm, ngành Giáo dục tiểu học 24,25 điểm, ngành Ngôn ngữ Anh 22,75 điểm, ngành Giáo dục mầm non (đại học) 22,25 điểm, ngành Giáo dục mầm non (cao đẳng) 20,5 điểm, ngành Kế toán 19,75 điểm, ngành Quản trị kinh doanh 18,5 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn thấp nhất của Trường Đại học Đồng Nai là ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử và ngành Kỹ thuật cơ khí có điểm chuẩn thấp nhất với 17 điểm.

Các trường đại học còn lại trên địa bàn tỉnh đa số có điểm chuẩn dưới 20 điểm, riêng ngành Dược học của Trường Đại học Lạc Hồng và Trường Đại học Công nghệ Miền Đông có điểm chuẩn 21 điểm. Các ngành học còn lại không có nhiều biến động.

Trường Đại học Lạc Hồng có một số ngành có mức điểm tăng 1-2 điểm so với năm trước. Trong đó, ngành Kinh doanh quốc tế 17,25 điểm, ngành Trí tuệ nhân tạo 17,2 điểm. Riêng 2 ngành mới mở là ngành Luật và ngành Quan hệ công chúng đều có mức điểm chuẩn cao hơn so với các ngành còn lại (trừ ngành Dược học). Trong đó, ngành Luật có mức điểm chuẩn là 18,75, ngành Quan hệ công chúng 17,75 điểm. Các ngành học còn lại đều có điểm chuẩn trên 15 điểm đến trên 16 điểm.

2 ngành học có điểm chuẩn cao nhất của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai là Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học với 19 điểm, các ngành học còn lại đều có mức điểm chuẩn là 15.

Ngành có điểm chuẩn cao nhất của Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai là ngành Thú y với 18 điểm, các ngành còn lại có mức điểm chuẩn là 15 và 16 điểm.

Đối với Trường Đại học Công nghệ Miền Đông, ngoài ngành Dược học có điểm chuẩn 21, các ngành còn lại đều có mức điểm chuẩn là 15.

Bộ Giáo dục và đào tạo quy định chậm nhất đến 17h ngày 19-8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Theo quy định, chậm nhất đến 17h ngày 27-8, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Những tân sinh viên đầu tiên đến làm thủ tục nhập học sớm tại Trường Đại học Lạc Hồng được nhận quà tặng của nhà trường
Những tân sinh viên đầu tiên đến làm thủ tục nhập học sớm tại Trường Đại học Lạc Hồng được nhận quà tặng của nhà trường

Tại Đồng Nai, các trường đại học tư thục đã tổ chức đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động. Ngoài các suất học bổng như đã công bố, các trường còn có nhiều phần quà hấp dẫn tặng cho các tân sinh viên đến trường làm thủ tục nhập học sớm. Riêng Trường đại học Đồng Nai dự kiến sẽ đón tân sinh viên từ ngày 26-8.

Từ ngày 28-8, các trường chưa đủ chỉ tiêu có thể tuyển bổ sung. Thí sinh chưa trúng tuyển, nếu có nhu cầu đăng ký, cần theo dõi các trang thông tin của trường và làm theo hướng dẫn.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang