Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo khoa học chuyên đề ngoại thần kinh với chủ đề Phẫu thuật cột sống ít xâm lấn

(CTT-Đồng Nai) - Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai phối hợp với Viện Đào tạo và nghiên cứu Hoàn Mỹ tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề ngoại thần kinh với chủ đề Phẫu thuật cột sống ít xâm lấn.
Tiến sĩ - Bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Ngoại thần kinh, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những kiến thức chuyên sâu liên quan đến phẫu thuật ít xâm lấn
Tiến sĩ - Bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Ngoại thần kinh, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những kiến thức chuyên sâu liên quan đến phẫu thuật ít xâm lấn

Hội thảo thu hút khoảng 60 bác sĩ chuyên khoa ngoại đang công tác tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh tham dự.

Các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ- Bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Ngoại thần kinh, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh; Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chia sẻ chuyên đề Phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu: Hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai. Đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc của các đại biểu tham dự liên quan đến kỹ thuật này.

Theo Bác sĩ Anh Tuấn, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu đang là xu thế và là bước tiến của chuyên ngành ngoại khoa trên thế giới. Kỹ thuật này có nhiều ưu điểm như đường mổ nhỏ, tính thẩm mỹ cao, giúp bệnh nhân bớt đau và nhanh bình phục, sớm trở về cuộc sống đời thường hơn là kỹ thuật mổ hở.

Đặc biệt, trong phẫu thuật cột sống, kỹ thuật này giúp bảo tồn cấu trúc giải phẫu tự nhiên của cột sống, hạn chế tối đa tổn thương đến các mô xung quanh. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Để thực hiện được kỹ thuật này, yêu cầu phẫu thuật viên phải có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Bệnh viện phải đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, phù hợp, như kính hiển vi vi phẫu...

Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cũng đã chia sẻ những kết quả đạt được trong công tác phẫu thuật hàn xương liên thân đốt qua lỗ liên hợp điều trị hẹp đốt sống thắt lưng; phẫu thuật nội soi lấy nhân đệm cột sống thắt lưng qua đường liên bản sống tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Ông Lâm Hiền Vũ, Quyền Tổng Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, việc hợp tác với Viện nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngoại thần kinh là một hướng đi quan trọng để các bác sĩ của bệnh viện tiếp tục học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong việc thúc đẩy phát triển phẫu thuật ít xâm lấn.
Đông đảo các bác sĩ chuyên ngành ngoại khoa trong và ngoài tỉnh Đồng Nai tham gia hội thảo
Đông đảo các bác sĩ chuyên ngành ngoại khoa trong và ngoài tỉnh Đồng Nai tham gia hội thảo
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang