Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
12 đội tham gia cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo trẻ

(CTT-Đồng Nai) – Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp tổ chức cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo trẻ năm 2024.

cb603b70608dc4d39d9c.jpg

Đội hình hỗ trợ gia tải cầu cho các đội thi

Cuộc thi đã thu hút 12 đội thi đến từ các huyện, thành đoàn và đoàn các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đó, các đội gia công một chiếc cầu từ những thanh tre dài 60cm (số lượng tối đa 80 thanh tre), đường kính 3mm và keo dán 502 với loại dầm, dàn, khung mô phỏng cầu với kích thước dài từ 60-70cm, chiều rộng tối thiểu 10cm.

Các đội không dùng quá số lượng vật liệu mà Ban Tổ chức yêu cầu. Chỉ được phép chập ghép tối đa 3 thanh tre bằng keo. Được phép ghép nối, chập ghép các thanh lại với nhau để tăng cường kết cấu, mối nối, không cho phép buộc dây. Dầm được gác lên gối (khoảng cách mỗi đầu làm dầm giác lên gối tựa là 5cm.

cc5f57890c74a82af165.jpg

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên trao giải Nhất cho đại diện Huyện đoàn Vĩnh Cửu

Tham gia cuộc thi, đại diện các đội thuyết trình giới thiệu cây cầu trong thời gian 3 phút và tiến hành gia tải từ từ cho đến khi bị phá hủy. Ban Tổ chức dựa trên nội dung thuyết trình, trọng lượng mà cây cầu tải được cho đến khi bị phá hủy và tính thẩm mỹ của cây cầu để chấm điểm.

Với khả năng chịu tải lên đến 103kg, kết cấu cầu của đội thi đến từ Huyện đoàn Vĩnh Cửu đã xuất sắc đoạt giải Nhất của cuộc thi. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các đội dự thi còn lại.

Cuộc thi vừa tạo sân chơi, vừa khơi dậy thúc đẩy tinh thần tự đọc, tự nghiên cứu, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, thanh niên. ​


An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang