Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khẩn trương cứu sống mẹ con sản phụ bị biến chứng nguy hiểm trong khi sinh

(CTT-Đồng Nai) - Các bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật cứu sống mẹ con sản phụ V.T.N.H (32 tuổi, ngụ huyện Long Thành) bị nhau cài răng lược trong khi sinh mổ.
Sức khỏe của mẹ con sản phụ ổn định sau khi được các bác sĩ xử trí kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng.
Sức khỏe của mẹ con sản phụ ổn định sau khi được các bác sĩ xử trí kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng.

ThS-BS Đinh Văn Sức, Trưởng khoa Sản - phụ khoa cho biết, sản phụ nhập viện để sinh con thứ 2. Trong quá trình sinh mổ, bác sĩ phát hiện sản phụ bị nhau cài răng lược, một biến chứng nguy hiểm.

Cụ thể, ở trạng thái bình thường, sau khi sinh, bánh nhau sẽ tự động tách khỏi thành tử cung và đẩy ra ngoài. Nhưng trong trường hợp bị nhau cài răng lược thì bánh nhau bám chặt vào cơ tử cung, thậm chí có thể xâm lấn các cơ quan xung quanh. Đây là nguyên nhân gây ra các tình trạng như băng huyết sau sinh, rối loạn đông máu, cầm máu, hoặc thậm chí có thể gây tử vong cho mẹ con sản phụ.

Để giải quyết ca bệnh khó, ê kíp phẫu thuật đã nhanh chóng tiến hành cầm máu, đưa em bé ra ngoài an toàn. Sau khi lấy nhau thai, ê kíp thực hiện kỹ thuật khâu B-Lynch, may và thắt động mạch tử cung 2 bên cho sản phụ để tránh mất máu nhiều, giữ lại tử cung cho sản phụ.

Đến nay, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định, chuẩn bị được xuất viện.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang