Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khắc ghi nhiệm vụ quan trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo, định hướng cho tổ chức Công đoàn

(CTT-Đồng Nai) Những ngày qua, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn Đồng Nai đều bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã không giấu nổi sự xúc động khi nhớ những căn dặn của bác.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dona Pacific (huyện Trảng Bom) Đặng Thị Thơm được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2019
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dona Pacific (huyện Trảng Bom) Đặng Thị Thơm được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2019

Ấn tượng những bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam Lê Nhật Trường cũng là một trong những đại biểu tại Đồng Nai từng vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi ông Trường tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Ông Trường cho biết: “Tôi rất ấn tượng về bài phát biểu của Tổng Bí thư khi nhấn mạnh, trong bối cảnh mới, mọi hoạt động của Công đoàn phải thực sự hướng về cơ sở, giải quyết tốt những vấn đề từ thực tiễn sản xuất và đời sống của NLĐ. Công đoàn chủ động đi sâu nghiên cứu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của NLĐ và những đòi hỏi bức xúc từ cơ sở”.

Ông Trường nhớ rất rõ những nhiệm vụ Tổng Bí thư chỉ đạo đối với tổ chức Công đoàn. Đó là mỗi cán bộ Công đoàn phải luôn đặt cho mình câu hỏi và trả lời là NLĐ vào tổ chức Công đoàn để làm gì và có quyền lợi gì? Đằng sau câu hỏi đó phải là những nỗ lực của tổ chức Công đoàn để thực sự mang lại quyền lợi, niềm tin cho NLĐ.

Công nhân Lê Hà Mỹ, làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam NOK (thành phố Biên Hòa), cho biết: “Để bày tỏ sự thương tiếc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi đã thay ảnh đại diện trên trang Fecebook cá nhân thành hình cờ rủ; đồng thời, theo dõi thông tin về sự nghiệp, sự cống hiến của bác qua báo chí hàng ngày. Đây cũng là cách để tưởng nhớ những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư với đất nước”.

Chủ tịch CĐCS Công ty Hữu hạn cơ khí động lực Toàn Cầu (huyện Trảng Bom) Nguyễn Văn Tiếp cho hay, dù chưa có dịp gặp Tổng Bí thư ngoài đời, song qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông cảm nhận được sự điềm đạm, phong cách sống gần gũi của Tổng Bí thư đối với người dân.

Ông Tiếp chia sẻ: “Tôi tình cờ đọc được bức thư của Tổng Bí thư viết hỏi thăm cô giáo mình nhân dịp năm mới qua báo, tôi đã xúc động và rơi nước mắt vì từng câu, từng chữ thấm thía, giàu cảm xúc và mang tính nhân văn sâu sắc. Dù ở vị trí cao của đất nước nhưng Tổng Bí thư vẫn giản dị, tôn trọng, ghi nhớ công lao của những người “lái đò” thầm lặng. Đó là điều mà từng cán bộ, đoàn viên, NLĐ và các thế hệ trẻ nên học tập để hoàn thiện mình hơn”.

Nhiều cảm xúc khi 2 lần được gặp bác

Là cán bộ Công đoàn vinh dự 2 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dona Pacific (huyện Trảng Bom) Đặng Thị Thơm khắc ghi những điều căn dặn của Tổng Bí thư về trách nhiệm, vai trò của người cán bộ Công đoàn trước niềm tin, sự kỳ vọng của NLĐ. Bà Thơm cho biết, tháng 7-2019, bà là một trong 90 chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV được gặp Tổng Bí thư.

“Tổng Bí thư ra trước tòa nhà Phủ Chủ tịch để đón, bắt tay và chụp ảnh cùng các cán bộ Công đoàn. Tổng Bí thư hỏi thăm đời sống, việc làm công nhân; động viên cán bộ Công đoàn nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của NLĐ. Đứng hàng đầu tiên, tôi may mắn được bắt tay Tổng Bí thư trong niềm vui, niềm tự hào và sự phấn khởi. Tổng Bí thư giản dị, ân cần và dành cho các cán bộ Công đoàn những tình cảm đặc biệt. Đây là điều không thể quên trong cuộc đời tôi” - bà Thơm chia sẻ.

Ngày 12-6-2021, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Sau 3 năm triển khai, Công đoàn Việt Nam không ngừng đổi mới; hoạt động Công đoàn hướng mạnh về cơ sở, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Lần thứ 2 bà Thơm được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra vào đầu tháng 12-2023. Bà Thơm xúc động kể: “Thời điểm đó, Tổng Bí thư đã có bài phát biểu định hướng cho tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động rất sát sườn, trọng tâm. Từ đó cho thấy sự quan tâm, tình cảm của Tổng Bí thư dành cho Công đoàn và giai cấp công nhân rất lớn”.

Trong bài phát biểu của Tổng Bí thư, bà Thơm tâm đắc nhất là những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Bí thư đặt ra đối với tổ chức Công đoàn. Tổng Bí thư đề nghị tổ chức Công đoàn cần nghiên cứu xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn; tập trung chăm lo, hỗ trợ toàn diện cho đoàn viên, NLĐ. Việc chăm lo của Công đoàn phải cụ thể, chu đáo, thiết thực, quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ, niềm vui, nỗi buồn của đoàn viên, NLĐ.

“Nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư, bản thân tôi với vai trò cán bộ Công đoàn tại doanh nghiệp sẽ cố gắng nâng cao năng lực, sâu sát đời sống công nhân lao động để xây dựng Công đoàn công ty đoàn kết, phát triển” - bà Thơm chia sẻ.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang