Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chia sẻ yêu thương

(CTT-Đồng Nai) Với mục đích chia sẻ yêu thương, thời gian qua, nhiều công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đã dành dụm tiền lương, quyên góp để cứu chính đồng nghiệp của mình vượt qua nghịch cảnh ngặt nghèo của cuộc đời. Sự chia sẻ đong đầy yêu thương của đồng nghiệp đã giúp hàng trăm công nhân đã tìm lại niềm tin sau cơn bạo bệnh để sống tích cực, lạc quan hơn.

Công ty TNHH Cibao (thành phố Long Khánh) trao số tiền hỗ trợ cho gia đình công nhân
Công ty TNHH Cibao (thành phố Long Khánh) trao số tiền hỗ trợ cho gia đình công nhân

Sẵn sàng cứu đồng nghiệp

Vừa qua, ngay khi biết công nhân Hữu Thị Chi bị bỏng nặng phải nhập viện, một cuộc phát động quyên góp hỗ trợ chị Chi đã diễn ra trong Công ty TNHH Hwaseung Vina (huyện Nhơn Trạch). Nhận được thông tin, hàng ngàn lao động làm việc tại công ty không ngần ngại tham gia, người góp 2 ngàn đồng, người góp nhiều hơn giúp chị Chi điều trị vết thương.

Một trường hợp khác là chị Huỳnh Dương Anh Thư, làm việc tại Công ty TNHH Cibao (thành phố Long Khánh), đã được đồng nghiệp quyên góp số tiền 135 triệu đồng giúp chị vượt qua nghịch cảnh. Chị Thư cho hay, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị phải gửi các con còn nhỏ về quê cho ông bà chăm sóc. Cả vợ chồng đều làm công nhân với thu nhập còn thấp nên không có tiền dư giả. Khi chồng không may bị tai nạn giao thông, chị khóc nhiều đêm, lo lắng không có chi phí chữa trị cho chồng. Trong thời điểm ngặt nghèo đó, chính các đồng nghiệp đã hỗ trợ, giúp chị tìm lại hy vọng, ánh sáng của cuộc đời.

Sẻ chia từ tình yêu thương

Tại một số doanh nghiêp đông lao động, chính những công nhân đã tập hợp, thành lập quỹ tương trợ nhằm hỗ trợ những trường hợp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… Các quỹ tương trợ này đều thu hút hàng ngàn lao động tham gia và thống nhất quyên góp tùy khả năng, có thể chỉ từ 1-2 ngàn đồng. Đây là tấm lòng nhằm sẻ chia với đồng nghiệp đúng thời điểm họ cần giúp đỡ…

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Cibao, cho biết những năm qua, công nhân lao động đều thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương khi trong công ty không may có đồng nghiệp bị bệnh, hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí người thân của công nhân bị bệnh cũng được tập thể lao động chung tay quyên góp, hỗ trợ nhiệt tình. Điều đó cho thấy tình cảm, sự chân thành và tinh thần “tương thân, tương ái”, đùm bọc lẫn nhau của người lao động.

“Mỗi trường hợp được hỗ trợ, chúng tôi đều phấn khởi và ấm lòng. Sự quan tâm, hỗ trợ từ Công đoàn, đồng nghiệp sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để sống lạc quan hơn” - ông Hưng chia sẻ.

Có thể thấy, tinh thần chia sẻ giữa công nhân với công nhân ngày càng lan tỏa. Không ít trường hợp dù thời gian làm việc ca kíp nhiều áp lực, thu nhập chỉ đủ sống, song với mong muốn san sẻ yêu thương, họ vẫn dành tiền tiết kiệm để giúp đỡ những đồng nghiệp khó khăn hơn mình.

Nhiều năm tham gia giúp đỡ đồng nghiệp và vận động bạn bè, người thân hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội, chị Lê Thị Hà, công nhân Công ty TNHH Dona Pacific (huyện Trảng Bom), đã trở thành tấm gương sáng tại công ty. Chị Hà cho biết, bản thân từng bị bệnh và khi được chính đồng nghiệp cứu sống, trở lại với công việc, chị muốn giúp đỡ đồng nghiệp khó khăn nhiều hơn từ chính đồng lương ít ỏi hàng tháng.

“Mỗi khi có đợt phát động hỗ trợ đồng nghiệp bị bệnh, tôi tham gia bằng khả năng của mình bởi tôi nghĩ chính những lúc khốn khó, công nhân mới cần mình. Dù sự hỗ trợ không nhiều nhưng đó là tình cảm chân thành của tôi” - chị Hà bộc bạch.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang