Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trường Đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco Marathon 2024

(CTT - Đồng Nai) - Ngày 1-7, đội tuyển của Trường Đại học Lạc Hồng đã lên đường sang Indonesia thi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu Á trong Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco Marathon 2024. Cuộc thi diễn ra từ ngày 3 đến 7-7.

Đây là cuộc thi mô hình xe đô thị Urban Concept sử dụng pin nhiên liệu được tổ chức thường niên. Trường Đại học Lạc Hồng là một trong những trường đại học dẫn đầu ở khu vực Châu Á và tốp đầu thế giới ở sân chơi thiết kế vận hành mô hình xe tiết kiệm nhiên liệu.

Đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu của Trường Đại học Lạc Hồng lên đường thi đấu quốc tế.
Đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu của Trường Đại học Lạc Hồng lên đường thi đấu quốc tế.

Đến nay, trường đã đạt thành tích xuất sắc 5 lần vô địch Châu Á và 4 lần lọt vào tốp đầu thế giới ở cuộc thi xe công nghệ này.
Để chuẩn bị cho cuộc thi năm nay, nhóm đã lên kế hoạch thực hiện từ tháng 9-2023 đến nay. Xe được chế tạo mới hoàn toàn về khung sườn, vỏ xe và năng lượng cung cấp. Theo đó, nhóm đã tìm hiểu toàn bộ về cuộc thi và lựa chọn nguồn năng lượng để đi thi, tiếp đến là thiết kế chế tạo, lựa chọn, mua thiết bị và hoàn thiện sản phẩm để đi thi.
Điểm nổi bật của đội tuyển là sử dụng năng lượng từ khí hydrogen và oxygen để tạo ra điện cung cấp cho động cơ 1000W, giúp xe vận hành hiệu quả với tốc độ lên đến 50km/h và chạy được nhiều giờ tùy vào thể tích bình chứa.
Theo thể lệ của cuộc thi Shell Eco Marathon 2024, các đội phải vượt qua các vòng kiểm tra kỹ thuật và 5 vòng thi đấu để tính lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chỉ những đội vượt qua được vòng kỹ thuật và đảm bảo an toàn mới giành quyền ra đường đua. Đội nào sử dụng ít nhiên liệu nhất sẽ là đội chiến thắng.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang