Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các thí sinh Đồng Nai kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 suôn sẻ, an toàn

(CTT-Đồng Nai) - Kết thúc môn thi Ngoại ngữ chiều 28-6, hơn 33,5 ngàn thí sinh của Đồng Nai đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Thí sinh tự tin, phấn khởi sau khi kết thúc kỳ thi
Thí sinh tự tin, phấn khởi sau khi kết thúc kỳ thi

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn Tiếng Anh vừa sức, chỉ có một số câu khó mang tính phân loại cao và hơi đánh đố thí sinh. Những câu hỏi này để xác định thí sinh có trình độ giỏi. Thí sinh nào thực sự xuất sắc mới có thể đạt điểm 9, 10. Còn đa số thí sinh cho hay, có thể đạt được điểm 7-8.

Trong buổi sáng thi các môn Khoa học xã hội/Khoa học tự nhiên, các thí sinh, giáo viên đánh giá đề thi các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) tương đối dễ. Các câu hỏi đều trong chương trình học, ôn tập kỹ có thể đạt điểm 8-9.

Tương tự, các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) cũng được cho là vừa sức với thí sinh có học lực trung bình. 10 câu hỏi cuối của từng môn rất khó, mang tính phân loại thí sinh sâu sắc, đòi hỏi thí sinh phải có tư duy, trình độ cao.

Ngay trong chiều nay, các điểm thi trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành di chuyển toàn bộ các bài thi của thí sinh về điểm chấm thi tập trung do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đặt tại Trường THPT Trấn Biên (thành phố Biên Hòa).

Trong quá trình di chuyển, bài thi sẽ có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an. Khi bài thi được bàn giao vào bảo quản sẽ có sự giám sát ghi hình 24/24 giờ theo quy định đến khi hoàn thành công tác chấm thi.

Tại Trường THPT Trấn Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị 15 phòng chấm thi tự luận môn Ngữ văn và 1 phòng chấm thi trắc nghiệm với các trang thiết bị hiện đại và toàn bộ quá trình chấm thi sẽ được giám sát bảo vệ tuyệt đối an toàn bởi lực lượng công an, thanh tra chấm thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đến làm nhiệm vụ.

Ngay trong chiều 28-6, Bộ giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi. Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã diễn ra nghiêm túc với sự chủ trì của các địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng tham gia hỗ trợ.

Cả nước có trên 1 triệu thí sinh dự thi, đạt từ trên 95% đến 99% so với số đăng ký dự thi.

Trong 4 buổi thi, có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị xử lý đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh còn lại chịu mức khiển trách và cảnh cáo.

Con số này đã giảm rõ rệt so với năm trước (năm 2023 là 41 thí sinh bị đình chỉ thi). Không có cán bộ vi phạm quy chế.

Tại Đồng Nai, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 2 ngày thi không có cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thời tiết trong 2 ngày thi cũng khá thuận lợi cho việc di chuyển của thí sinh, phụ huynh.

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, hội đồng chấm thi của các địa phương cũng bắt đầu làm việc. Các hội đồng chấm thi trắc nghiệm đã đảm bảo các điều kiện về máy móc thiết bị phục vụ công tác chấm thi trên máy.

Hội đồng chấm thi tự luận sẽ họp để thống nhất về hướng dẫn chấm thi trước khi bắt đầu chấm.

Dự kiến 8h ngày 17-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả điểm thi của thí sinh cả nước. Các sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Sau khi có điểm thi, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm cả nguyện vọng xét tuyển sớm và nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Niềm vui của thí sinh sau khi rời điểm thi
Niềm vui của thí sinh sau khi rời điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang