Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hơn 33,6 ngàn thí sinh Đồng Nai hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(CTT-Đồng Nai) - Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Đồng Nai đã diễn ra suôn sẻ. Các thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi môn Ngữ văn và Toán.

Thí sinh xem số báo danh trước khi thi
Thí sinh xem số báo danh trước khi thi

Trong buổi sáng ngày 27-6, có 106 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn. Buổi chiều thi môn Toán có 103 thí sinh vắng thi. Những thí sinh vắng thi chủ yếu là thí sinh tự do, đã đậu tốt nghiệp THPT những năm trước, năm nay thi một số môn để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Việc những thí sinh này vắng thi không ảnh hưởng đến tỷ lệ đậu tốt nghiệp trung học phổ thông chung của tỉnh trong năm 2024.

Với đề thi môn Ngữ văn, nhiều giáo viên, học sinh đánh giá đề khá dễ, bám sát nội dung học tập, bám sát cấu trúc đề thi thử của Bộ GD-ĐT. Ở câu hỏi làm văn 5 điểm, một đoạn thơ trong bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm được đưa ra để cho học sinh phân tích. Từ đó nhận xét về sự kết hợp giữa cảm xúc và suy tư của tác giả qua đoạn thơ.

Em Nguyễn Đức Tuấn Việt, Trường THPT Trấn Biên cho biết, em khá tự tin với bài làm môn Ngữ văn vì câu hỏi không khó. Khi đọc đề thi, em thở phào nhẹ nhõm vì có thể đạt điểm khá.

Với đề thi môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề thi mang tính phân loại sâu sắc. Với những học sinh trung bình, khá chỉ có thể làm đến câu 30. 20 câu còn lại mức độ khó tăng dần và khó đạt điểm 8 trở lên.

Trong ngày thi đầu tiên, tình hình giao thông thông thoáng, thời tiết thuận lợi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tam Hiệp chuẩn bị thi môn Ngữ văn
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tam Hiệp chuẩn bị thi môn Ngữ văn

Hôm nay, 28-7, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2. Các em sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. Tất cả các môn thi này đều thi dưới hình thức trắc nghiệm.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang