Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tạo môi trường thuận lợi để văn nghệ sĩ sáng tạo

(CTT - Đồng Nai) - Ngày 23-2, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024 với chủ đề: Bản hòa âm đất nước.

Các đại biểu tham gia Ngày thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024
Các đại biểu tham gia Ngày thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024

Đến dự có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 240 văn nghệ sĩ.

Một năm sôi động của VHNT
Nhà văn Hoàng Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch Hội VHNT cho biết, năm 2023 Hội VHNT Đồng Nai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Hội đã mở các trại sáng tác, các cuộc thi, chương trình hội thảo... thu được trên 3 ngàn tác phẩm mới đa dạng các thể loại. Trong đó, nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, đạt được nhiều giải thưởng trong nước, khu vực, quốc tế…
Đặc biệt, Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai đã thực hiện tăng kỳ hạn xuất bản lên 1 tháng/ kỳ, đến giữa năm 2023 đã xuất bản 18 số với số lượng 1,5 ngàn bản in/ kỳ. Trang thông tin điện tử có hơn 1.6 triệu lượt truy cập, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, quảng bá các hoạt động văn học nghệ thuật với bạn đọc trong, ngoài tỉnh.
“Hội VHNT Đồng Nai đã có một năm hoạt động sôi động. Văn nghệ sĩ ổn định về tư tưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Từ đó, đoàn kết, phấn đấu có tác phẩm tốt, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập” - Nhà văn Hoàng Ngọc Điệp cho hay.

Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2023
Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2023

Tại buổi lễ, Hội VHNT Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua năm 2024; các hội viên được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc, ngâm thơ đặc sắc do nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn. Hội VHNT Đồng Nai đã kết nạp 9 hội viên mới ở các ban chuyên môn. Hội VHNT Đồng Nai được Ủy ban Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Cần đưa văn học nghệ thuật vào trường học
Phát biểu chỉ đạo tại Ngày thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù các hội viên đoạt nhiều giải thưởng song hoạt động sáng tác chưa có tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, có tác động tích cực đến xã hội; một số văn nghệ sĩ chưa có điều kiện tiếp cận với những vấn đề mới của cuộc sống nên chưa cảm nhận một cách đầy đủ những đòi hỏi yêu cầu thực tiễn.

Một tiết mục ngâm thơ trong chương trình Ngày thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai 2024
Một tiết mục ngâm thơ trong chương trình Ngày thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai 2024

“Chúng ta trăn trở nhưng chúng ta cũng có niềm tin về một tương lai phát triển vượt bậc hơn nữa của Hội VHNT Đồng Nai, khi chúng ta có Nghị quyết 12-NQ-TU ngày 12-12-2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về văn hóa. Liên tục trong 2 năm liền, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức đầu xuân, khẳng định sự quan tâm đặc biệt và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho văn nghệ sĩ, trí thức tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa có chất lượng, mang đậm bản sắc Đồng Nai, phù hợp với xu thế của thời đại” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội cần quan tâm mở rộng phạm vi giải thưởng VHNT của tỉnh ra cả nước; tổ chức nhiều trại sáng tác liên khu vực cũng như tạo ra địa chỉ giao lưu văn hóa quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Nghiên cứu đưa VHNT vào giảng dạy tại các trường học để nuôi dưỡng, ươm mần cho thế hệ trẻ; thành lập quỹ hỗ trợ tài năng trẻ, xây dựng chính sách đãi ngộ, tạo môi trường thuận lợi và cơ chế thích hợp để phát huy năng lực sáng tạo của các chuyên gia, văn nghệ sĩ.
Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang