Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho người mù

Ngày 25-4, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm thực hiện chỉ thị 51/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VI về thực hiện giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam, kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam và 35 năm thành lập Hội Người mù Đồng Nai.
26042019-1-1.JPG
Các cá nhân và tập thể có đóng góp cho hoạt động của Hội Người mù tỉnh trong thời gian vừa qua được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Hội Người mù tỉnh được thành lập từ năm 1984. Qua 35 năm hoạt động, Hội Người mù tỉnh đã trở thành chỗ dựa cho gần 2 ngàn người bị hỏng mắt. Thời gian qua, đã có 276 căn nhà tình nghĩa, tình thương, đại đoàn kết được xây mới, sửa chữa dành cho người mù với số tiền trên 4,6 tỷ đồng. Hội Người mù tỉnh cũng đã triển khai 144 dự án cho trên 2,5 ngàn người vay vốn với sốn tiền 9,9 tỷ đồng để ổn định cuộc sống. Đồng thời các cấp hội cũng phối hợp với nhiều tổ chức, cơ quan, đoàn thể chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên thông qua trao tặng các phần quà, tổ chức sinh hoạt văn hóa, thể thao. Bên cạnh đó, việc dạy nghề cho hội viên theo khả năng của mỗi người cũng được các cấp hội đặc biệt chú trọng, trong đó có nghề xoa bóp, trồng trọt, chăn nuôi… Nhờ đó mà tỷ lệ hộ nghèo đối với hội viên Hội Người mù tỉnh chỉ còn 5,76% thấp hơn mức bình quân của cả nước (theo thống kê của Hội Người mù Việt Nam, hội viên hội người mù thuộc diện hộ nghèo của cả nước là hơn 19%).
26042019-2.JPG
Các cá nhân và tập thể có đóng góp cho hoạt động của Hội Người mù tỉnh trong thời gian vừa qua được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Trong thời gian tới, Hội Người mù tỉnh sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người mù. Đồng thời, các cấp hội đẩy mạnh đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, cho vay vốn sản xuất, chăm sóc sức khỏe đối với hội viên. Bên cạnh đó, việc kết nạp hội viên mới vào tổ chức cũng được các cấp hội chú trọng thực hiện.
Dịp này, 25 cá nhân và tập thể có đóng góp cho hoạt động của Hội Người mù tỉnh trong thời gian vừa qua đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 7 cá nhân được Hội Người mù Việt Nam tặng kỷ niệm chương. 
P.V

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang