Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong xây dựng mô hình Buổi sáng với Nhân dân


(CTT-Đồng Nai) - Đó là một trong những chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai mô hình Buổi sáng với Nhân dân.

hinh 260824.2.jpg
Phường Xuân Tân, thành phố Long Khánh ra mắt mô hình Chính quyền thân thiện

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh tổ chức triển khai mô hình “Buổi sáng với Nhân dân" tại cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy. Việc thực hiện mô hình này là một trong các tiêu chí đánh giá công tác dân vận hàng năm.

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan công tác kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã; thực hiện công tác kiểm tra đột xuất về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh (thường xuyên), nhất là công chức làm việc tại bộ phận một cửa; đề xuất khen thưởng đối với tập thể cá nhân có thành tích xuất trong việc xây dựng mô hình Buổi sáng với Nhân dân.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa bám sát các quy định, hướng dẫn trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo. Chủ tịch UBND cấp xã và người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị cấp huyện triển khai mô hình Buổi sáng với Nhân dân, trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân tại trụ sở làm việc hàng ngày từ 7 giờ 00 phút đến 8 giờ 00 phút hoặc theo khung giờ phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị. Quy trình tiếp công dân mô hình Buổi sáng với Nhân dân của chính quyền các cấp thực hiện theo các quy định hiện hành về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Việc tiếp công dân phải đảm bảo công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện; giữ bí mật và đảm bảo an toàn cho công dân theo quy định của pháp luật; bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân. Tôn trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp các cơ quan và đơn vị có liên quan công tác kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính tại các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và UBND cấp xã. Thực hiện công tác kiểm tra đột xuất về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh (thường xuyên), nhất là công chức làm việc tại bộ phận một cửa.

​UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nhân rộng những đơn vị, cá nhân có nhiều cách làm hay, sáng tạo, các gương điển hình trong thực hiện mô hình để tạo sức lan tỏa sâu rộng; đồng thời cũng phản ánh những đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc.​

Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang