Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhu cầu đặt vé máy bay, tàu hỏa dịp nghỉ lễ 2-9 bắt đầu tăng


(CTT-Đồng Nai) - Hiện nay, nhiều người dân đã bắt đầu đặt vé, đặt các tour du lịch cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới. Theo thông báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) năm 2024 từ ngày 31-8 đến hết ngày 3-9 (tức nghỉ từ thứ bảy đến hết thứ ba tuần kế tiếp).

hinh 260824.1.jpg
Hành khách đón tàu tại ga Biên Hòa.

Thông tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh (2-9) sắp tới, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại, từ Nha Trang đến Đà Nẵng và ngược lại… Khi mua vé khứ hồi hành khách sẽ được giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.

Trên thực tế, trong thời gian qua, khi giá vé máy bay trở nên đắt đỏ hơn nhiều người lựa chọn các phương tiện khác như tàu hỏa để di chuyển hoặc đổi kế hoạch để du lịch ở các địa điểm gần hơn trong các dịp nghỉ lễ, Tết dài ngày.

Ông Lê Thanh Liêm, chủ đại lý vé máy bay, tàu hỏa Phú Bình (thành phố Biên Hòa) chia sẻ, nhu cầu đặt vé tàu bắt đầu tăng trong thời gian gần đây. Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 2-9 các chặng từ Biên Hòa đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng… được nhiều khách hàng quan tâm, đặt mua vé từ sớm.
Trong khi đó, theo nhiều đại lý bán vé máy bay ở thành phố Biên Hòa, hiện nay nhu cầu đặt vé máy bay vào dịp nghỉ lễ 2-9 sắp tới bắt đầu tăng, tuy nhiên vẫn chưa cao so với cùng kỳ những năm trước.

Nguyên nhân là do giá vé máy bay liên tục ở mức cao trong thời gian qua khi nhiều người tính toán lại phương án di chuyển, du lịch. Hơn thế nữa, dù kỳ nghỉ lễ sắp tới khá dài ngày nhưng lại ngay kề dịp khai giảng năm học mới, nên nhiều bậc phụ huynh thường lựa chọn các tour du lịch gần nhà cho con cái và gia đình tham gia thay vì đi các tour du lịch ở xa.

​Theo nhiều đại lý vé máy bay ở thành phố Biên Hòa, vào dịp nghỉ lễ 2-9 sắp tới, các chặng bay phổ biến từ Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội có giá khoảng 3,5-5 triệu đồng/vé khứ hồi tùy hãng, thời gian bay… Các chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang khoảng 3 triệu đồng/vé khứ hồi, Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh, Hải Phòng có giá khoảng 4-4,5 triệu đồng/vé khứ hồi, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Phú Quốc có giá từ 3-4 triệu đồng/vé khứ hồi…

Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang