Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ứng dụng công nghệ để chăn nuôi bền vững


​(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 18-7, Triển lãm quốc tế về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt (triển lãm Vietstock) năm 2024 đã phối hợp với Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng suất chăn nuôi bằng cách cải thiện phương pháp quản lý trang trại và sử dụng chất dinh dưỡng hiệu quả". Hội thảo có hơn 300 đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp đầu tư trong ngàn nuôi trong và ngoài tỉnh tham gia.

hinh 190724.2.jpg

​Quang cảnh hội thảo

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi, hiện ngành chăn nuôi đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Cụ thể, về nguồn giống, hiện năng suất đàn giống của Việt Nam chỉ đạt 70-80% so với các nước tiên tiến và còn phụ thuộc giống ngoại nhập. Ngành chăn nuôi trong nước cũng chưa chú trọng phát triển giống bản địa gắn với thị trường. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về giống hiệu quả chưa cao. Về môi trường chăn nuôi, các cơ sở nhỏ lẻ chưa thực hiện xử lý chất thải chiếm tỷ lệ cao; quản lý và sử dụng chất thải chăn nuôi như một nguồn tài nguyên còn thiếu hiệu quả. Về tổ chức sản xuất, chăn nuôi nhỏ lẻ còn chiếm tỷ lệ cao, chăn nuôi an toàn sinh học chưa đồng bộ.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi đã chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, nhất là việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi heo. Các chuyên đề được giới thiệu trong hội thảo gồm: Chăn nuôi heo cơ hội và thách thức; giống và chương trình phát triển giống heo ở Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam bộ; nâng cao hiệu quả chăn nuôi heo bằng giải pháp dinh dưỡng; ngoài ra nhiều giải pháp để các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi tìm hiểu, tháo gỡ khó khăn và có hướng phát triển chăn nuôi bền vững... Trong đó, giải pháp quan trọng là phải có quỹ đất dành cho chăn nuôi, có sự liên kết hình thành các chuỗi liên kết trong chăn nuôi, nhất là với chăn nuôi nhỏ lẻ.

hinh 190724.3.jpg 

​Đại biểu tham quan những gian hàng giới thiệu kỹ thuật, công nghệ trong chăn nuôi heo tại hội thảo. Ảnh: Song Lê

Hội thảo cũng là dịp để các hộ chăn nuôi, trang trại tại các địa phương học hỏi và trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ tiên tiến ứng dụng trong ngành chăn nuôi. Đồng thời, chương trình cũng mở ra cơ hội kết nối, mở rộng mối quan hệ kinh doanh, giới thiệu sản phẩm dịch vụ cho các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi.

Đồng Nai là địa phương thuộc tốp đầu trong ứng dụng khoa học vào lĩnh vực chăn nuôi. Hiện tổng đàn gia súc trên địa bàn tỉnh là trên 2,3 triệu con và tổng đàn gia cầm là 25,7 triệu con. Trong đó, tổng đàn heo vào khoảng 2,2 triệu con với chăn nuôi trang trại chiếm hơn 90% tổng đàn.

Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang