Ngày 22-5, UBND tỉnh có văn bản số 4754 về việc tiếp tục tổ chức hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai.

Hỗ trợ người dân làm TTHC tại Trung tâm.
Theo văn bản này, sau 1 tuần hoạt động (từ ngày 15-5 đến 20-5), trung bình mỗi ngày có 550 người dân, doanh nghiệp đến Trung tâm liên hệ thủ tục hành chính với khoảng 490 lượt người lấy phiếu/ngày; số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống Một cửa điện tử (Egov) bình quân 350 lượt/ngày và 70 lượt hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính. Tỷ lệ người dân hài lòng trực tiếp trên hệ thống đạt gần 100% (chỉ có 1 ý kiến không hài lòng). Các sở, ngành có số lượng hồ sơ nhiều nhất là Tư pháp, Giao thông vận tải và Kế hoạch - Đầu tư.
Từ thực tế hoạt động và để đảm bảo hiệu quả của Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận bố trí bộ phận tư vấn hỗ trợ của Trung tâm dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ) vào Trung tâm hành chính công để cung cấp các loại dịch vụ có yếu tố nước ngoài cho người dân, doanh nghiệp. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp tốt với Bưu điện tỉnh để triển khai các dịch vụ bưu chính để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời với những cơ quan có hồ sơ nhiều, có yếu tố đặc thù phải bố trí nhân sự phù hợp, đảm bảo giải quyết hồ sơ kịp thời, đúng pháp luật, không để người dân, doanh nghiệp phải chờ lâu.
Lê Thoại