- 18/07/2024 09:27:07
- Đã xem: 722
Là người trực tiếp phụ trách, đôn đốc tập thể tiếp 1.205 lượt công dân với tổng số 2.429 người trong năm 2023, trong đó 55 đoàn đông người, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Ðồng Nai Ðinh Xuân Thùy đã đề xuất áp dụng hai sáng kiến nổi bật, đó là: Giải pháp rút ngắn thời gian xử lý đơn thư khiếu nại nội dung liên quan đến đền bù, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổng hợp báo cáo, theo dõi đôn đốc và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Sáu tháng đầu năm 2024, Thường trực Tỉnh ủy Ðồng Nai đã chỉ đạo xử lý 721 đơn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó riêng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý 660 đơn, thư (đạt tỷ lệ 100%); Bí thư Huyện ủy các đảng bộ cấp huyện trực thuộc chỉ đạo xử lý 337 đơn, thư. Phần lớn nội dung đơn, thư đề cập sát đời sống người dân như chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng; hoạt động tư pháp; lao động; hồ sơ chính sách xã hội và người có công.